Sáng 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 5 trường hợp dương tính với nCoV đều là người sống tại một nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình. 

HCDC cho biết, dãy nhà trọ này đã được phong tỏa từ ngày 27/5 do phát hiện 1 nữ hội viên của nhóm truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2 ở trên tầng 6. Sau đó, những người sống chung với bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung cũng đã có kết quả dương tính với nCoV.

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. Ảnh: Thanh Tùng.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa khu nhà trọ, toàn bộ người đang sống ở đây thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/6, sau khi nhận thông tin có 5 người xét nghiệm lần 2 dương tính SARS-CoV-2, Trung tâm Y Tế quận Tân Bình cùng lực lượng chức năng chuyển 5 bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

HCDC cho biết, dãy nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ có 7 tầng, những người phát hiện nhiễm đều ở tầng 6. Do đó, 51 người ở tầng 6 đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu A5, A6 Đại học Quốc gia TP.HCM cùng ngày. 349 người sinh sống ở các tầng còn lại đã có kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ.

Lực lượng y tế quận Tân Bình đã phun khử khuẩn, thực hiện phong tỏa dãy nhà trọ, đồng thời điều tra, xác minh thông tin các trường hợp liên quan.

Sáng 7/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp triển khai công tác chống dịch trên địa bàn. Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết đến nay, thành phố đã có 640 ca bệnh, trong đó 433 ca nhiễm trong cộng đồng, 207 ca nhập cảnh.

Liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng được phát hiện ngày 26/5 đến nay đã có 362 ca, chia thành nhiều chuỗi lây nhiễm khác nhau, phân bố ở 21/22 quận, huyện tại thành phố.

Tú Anh

Một chiến sĩ công an, một cán bộ quân sự phường của quận Tân Phú dương tính nCoV

Một chiến sĩ công an, một cán bộ quân sự phường của quận Tân Phú dương tính nCoV

Một chiến sĩ công an trực chốt tại Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) và một cán bộ ban chỉ huy quận sự phường được xác định dương tính nCoV.