Trong số 58 người này có 31 người phục vụ việc cách ly tại khách sạn Sam Gand: gồm công an, nhân viên hỗ trợ du lịch, nhân viên y tế, lái xe. 27 người còn lại là nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

{keywords}
Bệnh nhân số 22 xuất viện hôm 27/3

Riêng tổ bay VN125 và toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM với du khách hiện đã được quản lý tại TP.HCM.

“Ngay sau khi thông tin đăng tải, chúng tôi chủ động điều tra, giám sát và xác định những trường hợp tiếp xúc gần với du khách này để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm”, ông Thạnh thông tin.

Trước đó, ngày 27/3, sau quá trình điều trị và 3 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, bệnh nhân số 22 được BV Đà Nẵng làm thủ tục xuất viện.

Người này sau đó thực hiện cách ly tiếp 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Địa điểm cách ly là khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà).

Ngày 10/4, sau khi hết thời hạn cách ly, du khách này bay vào TP.HCM để làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Tại đây, cơ quan chức năng TP.HCM sau đó đã thông tin trên các phương tiện truyền thông cho biết du khách này tiếp tục dương tính Covid-19.

{keywords}
Khách sạn nơi bệnh nhân thực hiện cách ly thêm 14 ngày sau khi ra viện

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa nhận được văn bản chính thức của TP.HCM thông tin về ca bệnh này. Tuy nhiên, Đà Nẵng khẳng định đã thực hiện điều trị, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng chống Covid-19.

Hiện 58 người này ngành y tế thành phố sẽ thực hiện cách ly 14 ngày  tại các Trung tâm Y tế quận, huyện và CDC Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm một lần nữa trước khi kết thúc đợt cách ly.

Hồ Giáp

Thêm 1 ca Covid-19, là người đã đến BV Bạch Mai, 169 người khỏi bệnh

Thêm 1 ca Covid-19, là người đã đến BV Bạch Mai, 169 người khỏi bệnh

 - Tối 14/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc bệnh trên cả nước lên 266 trường hợp, trong đó 169 người đã khỏi bệnh.