Trao đổi với VietNamNet sáng 3/8, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đến nay, cơ quan chuyên môn đã xác định được 139 người làm việc tại hệ thống Vinmart là F1 của các ca Covid-19 tại Công ty thực phẩm Thanh Nga.

69 người trong số này đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 70 trường hợp còn lại vẫn đang chờ kết quả.

“Dự kiến trong hôm nay, nhóm 70 người còn lại sẽ được trả kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, số F1 vẫn có thể phát sinh thêm”, ông Tuấn nói.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, đến sáng 3/8, số ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga đã lên tới 40 trường hợp, gồm 30 nhân viên công ty và 10 người liên quan.

Ngành y tế Hà Nội xác định được 55 địa điểm các ca dương tính từng có mặt, trên địa bàn các quận, huyện: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Gia Lâm.

Trong đó, có 41 cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart, Vinmart+.

Ổ dịch tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (địa chỉ: 82/651 Minh Khai, Thanh Lương, Hai Bà Trưng) được CDC Hà Nội báo cáo đêm 1/8 với chùm 21 ca dương tính đầu tiên.

Ngày 28/7, một nhân viên thực tập tại Công ty Thanh Nga xuất hiện ho, sốt, đau họng, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nhận kết quả sàng lọc dương tính SARS-CoV-2. Ngày 31/7, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã tiến hành điều tra xác minh và lấy mẫu tổng số 30 trường hợp F1. Đến ngày 1/8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, phát hiện thêm 20 nhân viên Công ty thực phẩm Thanh Nga (là F1) có kết quả dương tính. Từ ngày 2/8 đến nay, Hà Nội tiếp tục công bố thêm các trường hợp dương tính liên quan công ty này.

Công ty thực phẩm Thanh Nga hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thịt bò, tổng số nhân viên là 43 người.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Nguyễn Liên

Hà Nội thêm 29 ca dương tính nCoV, có 7 nhân viên công ty thực phẩm

Hà Nội thêm 29 ca dương tính nCoV, có 7 nhân viên công ty thực phẩm

Sở Y tế Hà Nội cho biết, địa bàn vừa ghi nhận 29 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 8 trường hợp tại cộng đồng và 21 người đã được cách ly.

Hà Nội ghi nhận 21 ca dương tính nCoV liên quan một công ty thực phẩm

Hà Nội ghi nhận 21 ca dương tính nCoV liên quan một công ty thực phẩm

Đêm 1/8, CDC Hà Nội có báo cáo nhanh về chùm ca dương tính mới trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Những người này đều làm việc tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (phường Thanh Lương).