Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, địa bàn tỉnh hiện ghi nhận 2 ca Covid-19, gồm bệnh nhân 1565 và bệnh nhân 1652.

Qua điều tra, truy vết, ngành y tế Bắc Ninh đã xác định 110  trường hợp tiếp xúc gần (F1), 602 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) và 1306 người thuộc diện F3. Tổng số mẫu bệnh phẩm đã được lấy tính đến tối 29/1 là 506 mẫu.

Trong số 110 mẫu F1, có 75 mẫu nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

347/602 trường hợp thuộc diện F2 cũng đã âm tính. Những mẫu bệnh phẩm còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân 1565 là nam, sinh năm 1990, có địa chỉ tại Nhiêu Đậu, Lâm Thao, Lương Tài, Bắc Ninh. Người này làm việc tại Công ty TNHH điện tử POYUN (Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP. Chí Linh, Hải Dương), làm cùng phân xưởng và có tiếp xúc với ca bệnh 1552.

Bệnh nhân 1652 là nữ, 2 tuổi, con gái của bệnh nhân 1565.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương rà soát, xác minh những trường hợp F1, F2, F3, F4 liên quan đến các ca dương tính.

Người thuộc diện liên quan được yêu cầu khai báo y tế, cách ly và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Được biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương, đơn vị kích hoạt khẩn cấp biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Ngày 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn hoả tốc, yêu cầu UBND các huyện có địa giới hành chính tiếp giáp với Hải Dương khẩn trương thành lập các chốt liên ngành để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh.

Khi phát hiện người có biểu hiện: ho, sốt,… cần đưa ngay vào cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao nhiệm vụ khẩn trương rà soát, truy vết trường hợp liên quan các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng được công bố từ ngày 27/1 trở lại đây.

Nguyễn Liên

Các triệu chứng phổ biến của chủng virus nCoV mới ở Hải Dương

Các triệu chứng phổ biến của chủng virus nCoV mới ở Hải Dương

Người bệnh mắc chủng virus có nguồn gốc từ Anh dường có lượng virus cao hơn, dẫn tới nhiễm trùng lan rộng.