Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, sáng mai, tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt đầu tiên.

Theo đó, 80 người trong nhóm nguy cơ cao sẽ được ưu tiên cho tiêm trước. Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người. 

Sau đó, Hải Dương sẽ đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai tiêm đồng loạt tại các địa phương khác.

{keywords}
80 người Hải Dương sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 trong đợt đầu

Hải Dương là một trong 13 tỉnh, thành phố của cả nước được tiêm vắc xin Covid-19 đợt đầu. Nhà nước đã quyết định phân bố đợt 1 cho Hải Dương 33.000 liều vắc xin, bắt đầu triển khai từ ngày 8/3.

Hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng các chuyên gia Bộ Y tế đã kiểm tra việc chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành.

Ông Thăng nhấn mạnh: “Đây là việc rất quan trọng đối với công tác phòng chống dịch nên các địa phương cần chuẩn bị thật nghiêm túc, khoa học, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào”.

Các điểm tiêm đang được vệ sinh sạch sẽ. Khu vực khuôn viên, điểm chờ, nơi đón tiếp, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng chống sốc phản vệ đều phải khử khuẩn, bố trí hướng dẫn theo quy định.

{keywords}
Phòng chờ tiêm

“Danh sách người được tiêm đợt đầu này cần lựa chọn nhiều thành phần như cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân, Tổ Covid-19 cộng đồng, lực lượng truy vết và các nhân viên lấy mẫu xét nghiệm”, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh.

{keywords}
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương kiểm tra công tác tiêm vào 8/3

Cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tiêm phải là người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tâm lý vững vàng. Công tác lập danh sách, quản lý người được tiêm cần thực hiện chặt chẽ và sử dụng công nghệ thông tin.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và các chuyên gia y tế kiểm tra các khâu chuẩn bị để tiêm 80 liều đầu tiên 

Tại buổi kiểm tra, chuyên gia của Bộ Y tế đề nghị địa điểm tiêm cần bố trí các phòng rộng rãi, thoáng, đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cần thiết. Công tác theo dõi người sau tiêm cần thực hiện sát sao và có phương án xử lý tình huống đột xuất.

Nguyễn Thu Hằng  

Hai địa điểm tiêm trước vắc xin Covid-19 tại Hải Dương

Hai địa điểm tiêm trước vắc xin Covid-19 tại Hải Dương

Theo ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, từ ngày 8/3, Hải Dương sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, trong đó tiêm trước tại hai địa điểm.