Ca nghi nhiễm tên N.Q.N, nhân viên của Công ty Deloitte có địa chỉ tại quận 3. Ngày 17/5, anh N. đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 18/5, anh N. có kết quả nghi ngờ nhiễm. Mẫu bệnh phẩm đang được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thực hiện xét nghiệm khẳng định.

{keywords}

Khu vực anh N. ở đã được phong tỏa

Anh N. sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP Thủ Đức.

Vợ anh N. làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9. Trong quá trình làm việc, chị tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

HCDC đã truy vết được có 65 người tiếp xúc gần với anh N. (4 người sống chung cùng nhà và  61 người tiếp xúc tại công ty). Ngoài ra còn có 17 người tiếp xúc với vợ của anh N. tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, vào ngày 8/5, anh N. được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Linh Khuê

TP.HCM có ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một chung cư

TP.HCM có ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một chung cư

Các hộ dân sống tại chung cư ở TP Thủ Đức, TP.HCM bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19.