Trong 2 ngày 1-2/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình phối hợp với Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất các quầy thuốc, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quá trình kiểm tra, Cục QLTT tỉnh đã lập biên bản xử phạt đối với 9 trường hợp có dấu hiệu trục lợi bằng cách nâng giá khẩu trang khi bán cho khách hàng và không niêm yết giá bán.

{keywords}
Lực lượng QLTT Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt đối với 9 quầy thuốc trục lợi từ việc nâng giá bán khẩu trang

Cụ thể, hộ kinh doanh Dương Thị Thực (ở chợ Hoàn Lão, TT. Hoàn Lão, huyện Bố Trạch); nhà thuốc Thanh Trâm (tổ dân phố 11) và  nhà thuốc Long Loan (số 285 Lý Thái Tổ, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới); nhà thuốc Tuấn Linh và quầy thuốc số 12 (chợ Nam Lý, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới); quầy thuốc Nghĩa Phúc (ở cổng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới); quầy thuốc Tuệ Hoa (ở chợ Thanh Hà, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch); quầy thuốc bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy (ở cổng bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy) và quầy thuốc Hồng Ninh (ở cổng bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, TX. Ba Đồn).

Bước đầu, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 9 cơ sở này với tổng số tiền phạt khoảng 30 triệu đồng.

{keywords}
9 quầy thuốc ở Quảng Bình bị phạt 30 triệu vì bán khẩu trang giá cao

Được biết, các hộ kinh doanh và quầy thuốc trên đều nâng giá khẩu trang cao gấp nhiều lần so với trước kia nhằm trục lợi.

Cũng trong 2 ngày vừa qua, có 24 cơ sở kinh doanh tham gia ký cam kết bán đúng giá khẩu trang, không nâng giá bán.

Ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục QLTT Quảng Bình, trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát và nhận thông tin từ người dân phản ánh đối với các nhà thuốc nâng giá bán khẩu trang để xử lý.

Đồng thời phối hợp với Sở Y tế xem xét rút giấy phép kinh doanh của những nhà thuốc cố tình vi phạm, trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh do virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Không chỉ đeo khẩu trang, đây mới là cách ngừa corona hiệu quả nhất

Không chỉ đeo khẩu trang, đây mới là cách ngừa corona hiệu quả nhất

Nhiều người đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch do virus corona, nhưng mọi người đã bỏ qua một biện pháp bảo vệ quan trọng khác đó là rửa tay thường xuyên.

Hải Sâm