Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, đến chiều tối nay (16/6), trên địa bàn tỉnh không ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới.

{keywords}
Nơi ở của vợ chồng người bán trà sữa bị phong tỏa

Cũng theo thống kê, từ đầu đợt bùng phát dịch bệnh vào cuối tháng 4 đến nay, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận có 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trong đợt dịch mới, tỉnh xuất hiện chùm ca bệnh liên quan đến vợ chồng nữ điều dưỡng phòng khám và bán trà sữa tại TP Thủ Dầu Một, đã được Bộ Y tế công bố ca bệnh.

Qua sàng lọc, ngành y tế tỉnh Bình Dương xác định có 220 trường hợp là F1 và 700 người là F2. Trong số này, có 12 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (ngụ tại phường Tân Phước Khánh và phường Tân Vĩnh Hiêp, thị xã Tân Uyên).

Cơ quan y tế sau đó đã lấy mẫu gộp sàng lọc 285 người dân tại Chợ Tân Phước Khánh (phường Tân Phước Khánh) và các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Nơi ở của bệnh nhân và những khu vực liên quan đến lịch trình di chuyển cũng đã được cơ quan chức năng phong tỏa, khoanh vùng cách ly y tế để phòng chống dịch.

Bình Dương cũng đang cách ly y tế tập trung đối với 1.720 người, cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đối với 2.399 trường hợp.

Nữ điều dưỡng phòng khám ở Bình Dương dương tính nCoV

Nữ điều dưỡng phòng khám ở Bình Dương dương tính nCoV

Một nữ điều dưỡng phòng khám ở Bình Dương vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Chồng của nữ điều dưỡng này cũng được phát hiện dương tính ngày hôm qua.

Xuân An