Ung thư đang là gánh nặng lớn của cộng đồng, ai cũng có thể mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Tại diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, Tri ân cộng đồng” do Kênh phát thanh chuyên biệt về Sức khỏe JoyFM (Đài phát thanh Truyền hình Hà Nội) và Ban tổ chức triển lãm Vietnam Medi-Pharm tổ chức diễn ra ngày 11/5, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết: “Bất cứ ai cũng có thể mắc ung thư trong bối cảnh hiện nay. Bệnh nhân ung thư mỗi ngày một nhiều thêm, gánh nặng mà ung thư mang lại cũng ngày một tăng khi thời gian điều trị bệnh kéo dài, số tiền chi trả cho việc điều trị lại không hề nhỏ”.

{keywords}

Diễn đàn trên được tổ chức với thông điệp “Niềm tin chiến thắng - Vì ngày mai tươi sáng” đã lan tỏa những câu chuyện xúc động về nghị lực và tinh thần lạc quan, kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư của các bệnh nhân và gia đình của họ, từ những tấm gương lớn như nghệ sĩ Hán Văn Tình hay nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập...

Qua đó, những “đôi bàn tay thắp lửa” của các y bác sĩ, những người thân và toàn xã hội đã tiếp thêm sức mạnh và niềm tin vươn lên trong cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Diễn đàn cũng là nơi để các bệnh nhân ung thư nghèo có số phận kém may mắn chia sẻ và nhận thêm được động lực, sự tin tưởng, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến cộng đồng, những người đã tiếp sức cùng họ vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình là cầu nối để các tổ chức, cơ quan đoàn thể và toàn xã hội hướng đến hành động thiết thực là chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

P. Lê