Đau nhức xương khớp là bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe khiến đa số người cao tuổi thấy phiền não, nhất là khi thời tiết thay đổi.

Bệnh xương khớp ở người cao tuổi là do tình trạng viêm, bị chấn thương nhẹ hoặc do thiếu máu. Ngoài ra, những người bị béo phì, thừa cân, dị tật bẩm sinh, mắc các bệnh về chuyển hóa, di truyền cũng làm tăng nguy cơ ảnh hưởng tới các khớp xương, gây ra chứng đau nhức xương khớp.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nếu một người lúc còn trẻ tuổi đã bị chấn thương ở khớp dù nhẹ, những người lao động nặng như khuân vác, công việc chân tay nặng đều tăng nguy cơ bị viêm khớp, đau khớp khi bước vào tuổi trung niên. Tất cả các nguyên nhân này có thể đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp ở người cao tuổi. Kết quả của quá trình này là sụn khớp và xương dưới sụn bị hư tổn, gây đau nhức khi vận động, thay đổi tư thế, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa.

Theo các chuyên gia y tế, khi người cao tuổi bị đau xương nhức khớp, nên:

Khám bệnh, tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm các chứng bệnh liên quan tại các trung tâm y tế có chuyên khoa cơ - xương - khớp.

Duy trì vận động nhẹ nhàng các khớp gối, cổ chân, bàn tay, ngón tay theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Luôn giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết lạnh nhằm giúp khí huyết được lưu thông tốt.

Cần bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết. Nên ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 (thường có trong các loại hạt); các loại quả như cam, ớt đỏ, cà chua… chứa nhiều vitamin C cũng có thể giúp làm giảm sự mất sụn và giảm đau ở người cao tuổi.

Vận động, tập luyện các môn thể thao thích hợp để xương khớp được linh hoạt. Đi bộ là môn thể thao lý tưởng cho người cao tuổi nhưng cần đi bộ với cường độ và thời gian thích hợp. Khi có triệu chứng đau nhức thì phải giảm cường độ và thời gian tập luyện lại, nghỉ ngơi 1 thời gian hết đau rồi tập luyện tiếp.

Người cao tuổi có thể xoa bóp, mát xa vị trí bị đau bằng dầu nóng mỗi khi xương khớp có biểu hiện tê cứng, đau nhức, sưng viêm. Được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, các loại dầu nóng dạng lotion (kem) như dầu nóng Hàn Quốc AntiphlamineS không chỉ giúp nóng nhanh, thấm nhanh và sâu hơn mà còn không gây nhờn da, khô da đang được người cao tuổi biết đến khá rộng rãi.

Loại dầu nóng Hàn Quốc AntiphlamineS đi kèm với bàn mát xa tiện dụng ngay trên thân chai, người sử dụng có thể dùng mát xa nhẹ nhàng vùng cần điều trị một cách đơn giản. Sản phẩm loại này không chỉ được người cao tuổi ưa chuộng mà còn được sử dụng phổ biến trong các sân chơi thể thao, người làm việc nặng nhọc. Với giá cả hợp lí sản phẩm được nhiều người lựa chọn như một món ý nghĩa cho sức khỏe người thân, bạn bè…

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, lưu ý bao bì sản phẩm AntiphlamineS có đặc điểm sau:

{keywords}
(Lưu ý chai 50ml không kèm bàn mát xa)

NSX: Yuhan Corp., Hàn Quốc. Phân phối bởi Đại Bắc Group

MN: 08. 6264 6868. MT: 0511 3638 222. MB: 04 3675 7415

Số giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc của cục Quản Lý Dược 1/11/2013

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc

Ngọc Minh