Chiều nay, 24/11, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn quận Hải Châu vừa xảy ra vụ 6 người nhập viện sau khi ăn bánh tráng trốn.

Theo đơn vị này, từ ngày 18 đến 21/11, Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận 6 trường hợp ghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy.

{keywords}
Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng nơi các bệnh nhân điều trị

Các bệnh nhân này cho biết, trước đó họ mua bánh tráng trộn và bánh tráng bơ để ăn tại quán hàng chú Trọc trước cổng Trường THPT Nguyễn Hiền đường Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu).

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra đối với hộ kinh doanh là ông Nguyễn Văn M. (trú phường Hòa Cường Bắc, Hải Châu) thì người này buôn bán rong.

Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần Trường THPT Nguyễn Hiền. Các nguyên liệu được trộn với nhau trước khi bán, khách hàng chủ yếu là học sinh.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: Đu đủ tươi thái sợ, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng để gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân.

Hiện tại, hộ kinh doanh này tạm ngừng buôn bán. Đến sáng 24/11, các triệu chứng của 6 bệnh nhân đã thuyên giảm và có 2 người xuất viện.

Hồ Giáp

Mục sở thị dây chuyền sản xuất rượu gây ngộ độc chết người

Mục sở thị dây chuyền sản xuất rượu gây ngộ độc chết người

Bộ Công Thương yêu cầu thu hồi khẩn cấp hai sản phẩm: Rượu nếp và Hầm rượu Việt do cở sở rượu Đất Lúa sản xuất.