Khoảng 15h chiều qua (8/10), anh Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cùng bạn vào rừng hái nấm đưa về nhà nấu canh. Sau đó, Dũng cùng mẹ và mấy người hàng xóm cùng ăn canh nấm.

Đến 18h cùng ngày, có 4 người cùng đau bụng, buồn nôn có triệu chứng ngộ độc gồm Nguyễn Tiến Dũng, bà Nguyễn Thị Diêu (47 tuổi, mẹ của Dũng) cùng hai người hàng xóm là Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi); Trần Văn Giáp (30 tuổi).

{keywords}
Một trong những nạn nhân ăn nấm đang được điều trị tại bệnh viện

Những người này được đưa tới Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh thăm khám.

Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã tổ chức cấp cứu theo phác đồ điều trị ngộ độc như rửa ruột, truyền dịch giải độc. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ tại BVĐK thị xã Kỳ Anh khuyến cáo, ở địa bàn bắt đầu mùa mưa nên nấm rừng mọc nhiều và khó nhận biết nấm ăn được và không ăn được. Do vậy, bà con nên cẩn thận khi chế biến. Nếu ăn phải nấm độc và không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại các di chứng như suy gan, suy thận, thậm chí tử vong.

Thiện Lương

Hai vợ chồng bị ung thư vì thói quen ăn hạt dưa tẩm gia vị

Hai vợ chồng bị ung thư vì thói quen ăn hạt dưa tẩm gia vị

Trong hai năm qua, cặp vợ chồng người Trung Quốc ngày nào cũng ăn hạt dưa. Mới đây, cả hai phát hiện cùng nhiễm ung thư đại trực tràng.