Các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp giảm cân hiệu quả chỉ với việc ăn 80g một số loại quả chứa hợp chất quan trọng mỗi ngày.

Nghiên cứu của Đại học Harvard và Đại học East Anglia đã chỉ ra rau củ quả chứa lượng hợp chất flavonoid cao có thể giúp cơ thể duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Flavonoid là hợp chất thực vật có trong rất nhiều loại rau quả, trà, chocolate và rượu vang, được tán dương có khả năng chống oxy hóa cao, góp phần bảo vệ tế bào.

{keywords}
Việt quất là một trong những loại quả có chứa nhiều flavonoid tốt cho sức khỏe

Theo đó chỉ cần ăn 80g táo, lê việt quất, dâu tây, anh đào, mâm xôi, nho, củ cải, quả lý đen và trà sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể.

Các chuyên gia đã theo dõi dữ liệu 124.086 người dân Mỹ trong khoảng thời gian 24 năm, tập trung vào 3 nhóm người chính: Một là những người phụ nữ có độ tuổi trung bình 36 ở thời điểm bắt đầu nghiên cứu, hai là phụ nữ độ tuổi 48, và ba là nam giới ở độ tuổi trung bình 47. Hầu hết người dân Mỹ ăn ít rau và hoa quả với lượng dưới 1-2 chén/ngày.

Họ nhận thấy việc tiêu thụ một lượng nhỏ flavonoid mỗi ngày có liên quan trực tiếp đến việc duy trì cân nặng, có thể giúp giảm cân.

“Đây là nghiên cứu lớn đầu tiên tiến hành theo dõi mối liên hệ giữa việc tiêu thụ các chất flavonoid và giảm cân ở những người từ độ tuổi trung niên trở lên", GS Aedin Cassidy, Đại học Dược Norwich của UAE đánh giá.

Thực tế cho thấy, hầu hết người lớn đều tăng cân theo độ tuổi, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh cao huyết áp, tim mạch, ung thư, tiểu đường. Do đó các chuyên gia hy vọng, với nghiên cứu mới này có thể giúp những người trung niên tinh chỉnh lại chế độ rau quả giàu flavonoid giúp duy trì cân nặng ổn định, ngăn ngừa béo phì và các bệnh liên quan.

Minh Oanh