Đến chiều hôm nay, hàng chục học sinh thuộc trường Tiểu học Thuận Giao 2 (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện sau bữa tiệc liên hoan.

Vào trưa cùng ngày, gần 30 em học sinh khối lớp 5 của trường học thêm tại một trung tâm tiếng anh gần trường. Trong lúc giải lao, một số giáo viên tại đây mua trà sữa, rau câu, bánh kẹo về cho các em ăn liên hoan.

Khoảng 30 phút sau, hàng chục học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn nói, ngất xỉu nên được đưa đến phòng khám đa khoa Sóng Thần để cấp cứu.

{keywords}
Các học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Theo cô Phạm Thị Thanh Tâm - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuận Giao 2, do diện tích trường chật hẹp nên sáng cùng ngày nhà trường tổ chức học thêm cho khoảng hơn 30 học sinh tại một trung tâm tiếng anh gần trường, đến trưa thì xảy ra sự cố trên.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa - Trưởng khoa nhi Phòng khám đa khoa Sóng Thần cho biết, phòng khám tiếp nhận 26 học sinh trong vụ việc trên. Qua thăm khám ban đầu, các học sinh có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, phòng khám đang chữa trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm.

Trong chiều cùng ngày, trung tâm y tế thị xã Thuận An cũng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

8 thực phẩm gây nguy hiểm, ngộ độc nếu đưa vào lò vi sóng

8 thực phẩm gây nguy hiểm, ngộ độc nếu đưa vào lò vi sóng

Có một số loại thực phẩm sẽ trở nên độc hại nếu được hâm nóng trong lò vi sóng.

Minh Tâm