- Sau bữa trưa gồm rau, thịt gà, thịt heo kho trứng và bánh mỳ sữa, 51 công nhân của Công ty điện tử BSE, trụ sở tại KCN Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) có triệu chứng đau bụng, buồn nôn...

XEM CLIP:

Khoảng 15h chiều nay, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã cử 10 xe cứu thương để cấp cứu khoảng 45 công nhân của công ty điện tử BSE (trụ sở tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc), trong đó có một số công nhân đang mang thai.

{keywords}
Xe chở bệnh nhân ngộ độc đi cấp cứu

{keywords}
Hàng chục công nhân nhập viện.

Thông tin ban đầu, sau giờ ăn trưa tại công ty thì các công nhân có triệu chứng buồn nôn, đau bụng... nghi ngộ độc.

Bác sỹ Phạm Ngọc Thắng, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: “Kiểm tra ban đầu cho thấy các công nhân bị ngộ độc. Chúng tôi đang tích cực truyền điện giải để cấp cứu cho họ.

Các nữ bệnh nhân mang thai được tách riêng để không ảnh hưởng đến thai nhi".

{keywords}
Bác sỹ tích cực theo dõi bệnh nhân.

{keywords}
Trong số hơn 40 công nhân bị ngộ độc, có một số người đang mang thai

Bác sỹ bệnh viện 115 đang tích cực điều trị cho các công nhân.

Lấy mẫu thức ăn 

Một công nhân cho biết, trưa nay có hàng trăm công nhân ăn cơm tại căng tin của công ty. Bữa trưa gồm có cơm, thịt lợn xào, đậu phụ, canh cải cúc... Một số người ăn bánh mỳ và sữa.

Khoảng hơn 2 giờ sau khi ăn, hàng chục người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt và bắt đầu nôn ói, ngất xỉu tại xưởng.

Chi cục phó An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An Nguyễn Quốc Sơn cho biết đã đến bếp ăn tập thể của Công ty điện tử BSE lấy tất cả mẫu lưu thực phẩm, kiểm tra cơ sở vật chất bếp ăn để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Chiều nay, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp tới bệnh viện thăm hỏi các công nhân. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc.

Đây là buổi cung cấp thực phẩm đầu tiên của một công ty thực phẩm cho các công nhân ở doanh nghiệp này.

Văn Bình