Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Đồng Nai tối nay 20/7 đang phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và bệnh viện Đại học Y dược Shingmark (TP Biên Hòa) làm rõ nguyên nhân vụ việc hơn 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, đồng thời đơn vị cũng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm.

{keywords}
Các công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa ăn tối

Trước đó, vào khoảng 19h cùng ngày, hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền, nằm trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ có biểu hiện bị nôn ói, chóng mặt, khó thở sau bữa ăn tối trong công ty.

Các công nhân này sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark cấp cứu.

Theo một số công nhân, bữa tối tại công ty gồm các món ăn cơm với cá kho, trứng, rau luộc. Sau bữa ăn khoảng 30 phút, nhiều công nhân xuất hiện các dấu hiệu nói trên, sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết hiện đang cấp cứu cho các công nhân theo phác đồ nghi ngộ độc thực phẩm, một số công nhân sau khi được điều trị sức khỏe đã ổn định trở lại.

Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền chuyên sản xuất bàn ghế, tủ gỗ,.. với hàng ngàn công nhân làm việc. Thời điểm xảy ra sự việc, có hơn 1000 công nhân được chia thành hai khu ăn tối. Sau bữa ăn này thì hơn 100 công nhân trong một khu xảy ra sự cố.

2 vợ chồng nguy kịch vì uống bia pha cồn, bác sĩ cảnh báo ngộ độc methanol

2 vợ chồng nguy kịch vì uống bia pha cồn, bác sĩ cảnh báo ngộ độc methanol

Thay vì ethanol, rất nhiều chai cồn sát trùng hiện nay có thành phần chủ yếu là methanol, hóa chất độc hại, không được công nhận có công dụng sát trùng.

Xuân An