- Một chế độ ăn uống thích hợp sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Nó đơn giản chỉ gồm bánh mì kẹp thịt xông khói vào buổi sáng và sô cô la cho bữa chiều.

Bạn đang quyết tâm để được thăng tiến hơn trong công việc, nhưng cuối cùng lại vẫn không đạt được mục tiêu đề ra? Đã đến lúc bạn cần xem lại chế độ ăn uống của mình.

Não bộ chỉ chiếm một phần rất nhỏ trên tổng khối lượng cơ thể, nhưng lại tiêu tốn tới 20% năng lượng bạn nạp vào hàng ngày. Một chế độ ăn tốt cho não bộ rất cần thiết để giúp duy trì trí nhớ và tăng khả năng tư duy sắc bén, giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ.

Để đạt được những điều đó, hãy lưu ý một số loại thực phẩm sau đây:

Thực phẩm làm tăng khả năng tập trung

Sức mạnh của sự tập trung phụ thuộc vào việc tín hiệu được truyền đạt giữa các tế bào thần kinh. Những tế bào này rất cần oxy và nhận oxy từ máu.

Dầu Omega-3 (được tìm thấy chủ yếu trong dầu cá, hạt óc chó, hạt bí ngô và hạt lanh) giúp hình thành và duy trì myelin. 

Bạn nên ăn thường xuyên ba bữa một ngày, sẽ giúp bạn tập trung hơn. Có thể bổ sung bữa ăn nhẹ với hạt óc chó và các loại hạt khác.

{keywords}

Thực phẩm cải thiện tâm trạng

Cảm xúc tham gia mạnh mẽ vào quá trình truyền thông điệp điện giữa các tế bào não. Một trong những chất dẫn truyền chính là dopamine, hay còn gọi là chất truyền “cảm xúc tốt”. Mức dopamine tăng khiến bạn nhiệt tình, năng nổ và vui vẻ hơn. Ngược lại, mức dopamine giảm đem đến những cảm xúc trống rỗng, buồn bã, cáu kỉnh và chán nản.

Để đảm bảo sản sinh ổn định lượng dopamine và tiếp tục duy trì trạng thái cảm xúc tích cực, chúng ta nên ăn củ cải, đậu nành, hạnh nhân, trứng, thịt và ngũ cốc. 

{keywords}

Nhưng nếu bạn thật sự cần cải thiện cảm xúc nhanh chóng, sô cô la đặc biệt hiệu quả trong việc thúc đẩy sản sinh dopamine. 

Hãy thử thịt muối xông khói và trứng cho bữa sáng để giữ tâm trạng tích cực suốt cả ngày. Ăn nhanh với hạnh nhân và đậu nành, cũng đừng bỏ lỡ một vài thanh sô cô la đen cho bữa trưa.

Đồ uống giúp tập trung

Café chứa caffeine là phương pháp kinh điển chống lại cơn buồn ngủ, nhưng để dùng chúng hiệu quả lại là cả một nghệ thuật.

Caffeine có thể đem lại cho bạn một năng lượng bùng nổ nhưng khi sử dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể khó chịu. Do vậy chỉ cần một tách café là đủ.

Hãy nhớ một ly café sẽ cải thiện sự tỉnh táo, nhưng hai ly sẽ khiến bạn trở nên lo lắng và rối trí.

{keywords}

Thực phẩm cải thiện trí nhớ

Khả năng ghi nhớ của chúng ta phụ thuộc vào việc sử dụng các tế bào não để tạo ra liên kết mới. Quá trình này diễn ra tốt nhất khi ở trạng thái kích thích cao độ.

Một chất quan trọng đóng vai trò này là acetylcholine – được tạo ra từ choline, có thể tìm thấy trong trứng, gan và đậu nành.

{keywords}

Các loại rau như bắp cải, cải xanh và súp lơ cũng có thể giúp cải thiện bộ nhớ. Những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, người ăn những loại rau này có trí nhớ tốt hơn người không hoặc ít ăn.

Lời khuyên là, trứng có thể tạo ra sự khác biệt với ‘bộ nhớ’ của bạn. Hãy ăn chúng thường xuyên.

Hải Dương (Theo dailymail)