- Uống hết nửa bình nước tinh khiết, một số người dân thôn Hoà Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng mới phát hiện trong bình đầy cặn, rêu nổi lềnh phềnh.

XEM CLIP: 

Sự việc xảy ra vào trung tuần tháng 11, khi chị Nguyễn Thị Trang (trú tại thôn Hoà Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương) bức xúc phát hiện thấy bình nước nhà mình nổi rêu lềnh phềnh.

"Do đang đổ bê tông đường liên thôn nên tôi đã mua nước uống đóng bình sẵn ở đại lý gần nhà cho thợ và mọi người uống. Hôm 13/11, khi uống hết hơn nửa bình thì phát hiện có rất nhiều rêu và cặn bẩn trong bình", chị Trang kể lại.

Bình nước nổi lởn vởn đầy vật màu đen như rêu

Người dân trong thôn đã gọi đến số đường dây nóng ghi trên bình. Tối cùng ngày, chủ cơ cở sản xuất nước uống đến nhận trách nhiệm và hứa sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự.

Tuy nhiên, sau khi chủ cơ sở xuống gặp dân về thì bình nước bẩn cũng bỗng dưng biến mất.

Chị Trang cho hay: "Chúng tôi mua ở đại lý giá 13 nghìn/thùng, lâu nay vẫn dùng thay thế nước đun sôi để nguội”.

Những mảng tạp chất màu đen, rong rêu nổi đầy trong bình nước 

Theo phản ánh của người dân, loại bình nước có cặn và tạp chất có tem ghi Nước uống đóng bình KAROFI, sản phẩm của công ty TNHH TMDV và ĐT Thiên Long, có trụ sở tại tổ 7, TT An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Thông tin trên bình nước cũng ghi cụ thể các tiêu chí sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn cao, công nghệ hiện đại.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Mai Quốc Toản, chủ cơ sở sản xuất nước nói trên thừa nhận bình nước nổi cặn bẩn là của công ty ông sản xuất.

Ông cũng cho biết, đã thu hồi bình nước không đạt chất lượng về mà chưa làm biên bản với dân.

Đồng thời, ông Toản cho rằng: “Đấy không phải lỗi của công ty. Bình nước đã quá hạn 2 tháng nhưng người dân vẫn mua để uống. Mặt khác, dân để nước uống nơi có ánh nắng nên mới có vi khuẩn xâm nhập dẫn đến nổi váng, rêu. Việc này rất đơn giản và không hề có vấn đề gì".

Tuy nhiên, khi PV VietNamNet liên hệ với phía Công ty Karofi Việt Nam thì bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Trưởng ban PR khẳng định: “Chúng tôi chưa bao giờ sản xuất và phân phối nước đóng bình, nếu có xuất hiện trên thị trường thì đó không phải là sản phẩm công ty sản xuất”.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Thức, Chánh văn phòng UBND huyện An Dương cho biết: Huyện đã tiếp nhận vụ việc và yêu cầu UBND thị trấn An Dương báo cáo. Cơ sở sản xuất nước uống đóng bình này đã được cấp phép đầy đủ, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Ngày 28/11, Chủ tịch UBND thị trấn An Dương Đỗ Văn Mai cũng cho biết: "Trước khi có thông tin về sự cố ở cơ sở này chúng tôi đã có kiểm tra. Cơ sở đủ các thủ tục giấy phép do thành phố cấp và hiện vẫn hoạt động bình thường. Về việc bình nước tinh khiết đóng sẵn của họ nổi cặn bẩn đến nay chúng tôi vẫn không thấy ngành nào có ý kiến".

Ông Mai cũng thừa nhận không xuống khu dân cư nơi xảy ra vụ việc để nắm thực tế.

Chị bán thịt lợn giá rẻ xin giảm tội cho 2 phụ nữ hắt chất bẩn

Chị bán thịt lợn giá rẻ xin giảm tội cho 2 phụ nữ hắt chất bẩn

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, chị Đỗ Thị Xuyến (người bị đổ chất bẩn lên phản thịt) cho biết, sẽ làm đơn xin giảm tội cho 2 người phụ nữ hắt chất bẩn vào phản thịt của mình tại chợ Lương Văn Can.

Thực phẩm bẩn tràn lan, 5 năm chỉ khởi tố hình sự 1 vụ

Thực phẩm bẩn tràn lan, 5 năm chỉ khởi tố hình sự 1 vụ

Vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động đỏ nhưng 5 năm qua, cơ quan điều tra các cấp chỉ khởi tố hình sự được 1 vụ, 3 bị can.

Sông Hà Nội ô nhiễm: Cứ mưa là ùa nhau xả nước bẩn

Sông Hà Nội ô nhiễm: Cứ mưa là ùa nhau xả nước bẩn

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phản ánh có tình trạng té nước theo mưa, mỗi lần Hà Nội có mưa là các cơ sở sản xuất ùa nhau xả nước bẩn ra.

Xin 'làm luật' để chuyển 5,5 tấn thịt, mỡ bẩn

Xin 'làm luật' để chuyển 5,5 tấn thịt, mỡ bẩn

Hơn 5,5 tấn mỡ và thịt đã bốc mùi hôi thối được chuyển từ Hà Nội vào các tỉnh miền Trung thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

Rau sạch mình ăn, rau bẩn đem ra chợ bán

Rau sạch mình ăn, rau bẩn đem ra chợ bán

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhận định, có thực trạng trồng rau sạch để nhà ăn, rau bẩn đem ra chợ bán.

Những ô rau sạch bên con sông bẩn bậc nhất Hà thành

Những ô rau sạch bên con sông bẩn bậc nhất Hà thành

Ven bờ Tô Lịch (Hà Nội) người dân hào hứng trồng đủ loại rau sạch: rau muống, mùng tơi, rau đay, rau dền, rồi cả cây ăn quả như đu đủ.

Nguyễn Thu Hằng