- Bộ Y tế quyết định lập đoàn khảo sát về an toàn thực phẩm đối với công ty TNHH URC Việt Nam trong vòng 15 ngày, kể từ 10/5.

Sáng 10/5, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính ký quyết định thành lập đoàn công tác tiến hành khảo sát một số nội dung liên quan đến việc bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Theo quyết định này, thời gian khảo sát tại công ty URC Việt Nam là 15 ngày, có hiệu lực từ ngày ký.

Theo đó Bộ Y tế sẽ chia 2 đoàn, thanh tra tại 2 cơ sở URC phía Bắc và phía Nam.

{keywords}
Nước giải khát C2 và Rồng đỏ của công ty TNHH URC Việt Nam bị nghi nhiễm độc chì

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết thêm, theo quy định của luật Thanh tra, những trường hợp diện rộng có thể tiến hành khảo sát trước, sau đó mới thanh tra. 

Với URC, đoàn khảo sát sẽ khoanh vùng những khu vực cần xem xét, sau đó sẽ báo cáo để thanh tra toàn diện hơn theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt từ cuối 2015.

Trong năm nay, ngoài URC Việt Nam, Bộ Y tế cũng sẽ tiến hành thanh, kiểm tra về ATTP 3 “đại gia” sản xuất, kinh doanh nước giải khát khác gồm: Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Công ty nước giải khát Pepsico Việt Nam và công ty Cổ phần thực phẩm Quốc tế Wonderfarm.

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng lan truyền thông tin 2 sản phẩm nước giải khát C2 và Rồng vàng của công ty TNHH URC nhiễm độc chì vượt quá mức cho phép.

Cụ thể C2 có hàm lượng chì 0,087mg/l, Rồng đỏ có hàm lượng chì 0,085mg/l so, trong khi tiêu chuẩn cho phép chỉ là 0,05mg/l.

Trước thông tin trên, chiều 9/5, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tiến hành lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy, 5 mẫu nước C5 và 5 mẫu Rồng vàng để xét nghiệm.

Thúy Hạnh