Bệnh viện dã chiến có tên NHS Nightingale chính thức đi vào hoạt động từ 4/4 trước tình hình số ca mắc và tử vong do Covid-19 tăng vọt ở nước này.

Bệnh viện được lập tại Trung tâm triển lãm ExCel, thủ đô London – nơi từng diễn ra các triển lãm, hội nghị lớn.

BV dã chiến được xây dựng trên diện tích hơn 87.000 m2, quy mô khoảng 4.000 giường bệnh và 2 nhà xác.

{keywords}

Đến nay, đây là bệnh viện dã chiến lớn nhất thế giới. Trước đó Trung Quốc từng xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến nhưng quy mô lớn nhất là 1.000 giường bệnh.

Việc hoàn thiện bệnh viện trong 9 ngày cũng được xem là nỗ lực phi thường với sự tham gia của hàng trăm binh sĩ Hoàng gia Anh, các nhân viên y tế của cơ quan y tế quốc gia, kiến trúc sư, kỹ sư. Vật liệu tại bệnh viện dã chiến chủ yếu là các khung lắp ghép, đảm bảo tháo lắp nhanh gọn, nhẹ nhưng chắc chắn.

Khi đi vào vận hành hết công suất, bệnh viện sẽ cần 16.000 nhân viên y tế, tình nguyện viện. Hiện tại, một số điều dưỡng tại các bệnh viện đã được rút sang bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện sẽ chỉ tiếp nhận những bệnh nhân nặng phải thở máy. Ngay trong tuần này, sẽ có khoảng 500 bệnh nhân được chuyển đến điều trị.

Anh cũng đang triển khai thêm 5 bệnh viện dã chiến khác ở Birmingham, Manchester, Glasgow, Harrogate và Đại học West England (Uwe) ở Bristol. Một số có thể đi vào hoạt động ngay từ cuối tháng này nhưng quy mô nhỏ hơn bệnh viện dã chiến NHS Nightingale.

Hiện Anh đang xếp vị trí thứ 8 trong số các quốc gia có nhiều ca mắc Covid-19 nhất. Tính đến ngày 5/4, quốc gia này đã ghi nhận gần 42.000 ca mắc với hơn 4.300 ca tử vong.

{keywords}

Toàn cảnh bệnh viện dã chiến với quy mô 4.000 giường

{keywords}

Hàng trăm con người làm việc không mệt mỏi trong suốt 2 tuần để hoàn thành bệnh viện này

{keywords}

{keywords}

Hàng ngàn giường bệnh đã được lắp đặt xong xuôi để đón bệnh nhân từ tuần này

{keywords}

Máy thở đã được tập kết 

{keywords}

{keywords}

Giường bệnh đã chuẩn bị sẵn sàng

{keywords}

Hàng nghìn chiếc mặt nạ bằng nhựa chắn giọt bắn cũng đã được đưa đến bệnh viện dã chiến

 

Minh Anh (Theo BBC, Guardian, Reuters)