Hãng bay của Anh nối lại các đường bay quốc tế vào ngày 17/5. Bởi vậy, họ quyết định áp dụng giải pháp test nhanh, phi hành đoàn sẽ là những người lấy mẫu đầu tiên.

Chịu nhiều thiệt hại do đại dịch, British Airways (BA) đánh giá phương pháp test 25 giây sẽ xoay chuyển được tình thế.

{keywords}

Hãng British Airways muốn nối lại đường bay Anh - Mỹ

Người sử dụng cho một ít nước bọt của họ vào bộ cảm biến dùng một lần, lắc lên và lắp vào đầu đọc kỹ thuật số được kết nối với thiết bị hỗ trợ Bluetooth.

Kết quả sẽ hiển thị trên một ứng dụng trong vòng 25 giây và xác định chính xác 98% những người nhiễm virus SARS-CoV-2. BA cho biết kế hoạch thí điểm đã được phê duyệt để sử dụng ở châu Âu và đang được xem xét ở Mỹ.

BA cùng Delta, Virgin, American Airlines và JetBlue đã viết thư ngỏ gửi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Boris Johnson. Trong thư, các hãng bay đề xuất mở lại đường bay xuyên Đại Tây Dương để cứu vãn nền kinh tế và đoàn tụ các gia đình bị cách ly hơn một năm.

Động thái này diễn ra sau khi Anh từ chối thêm Mỹ vào danh sách các điểm đến an toàn mà khách Anh được phép đến từ ngày 17/5 mà không cần phải cách ly. 

Giám đốc điều hành của BA, Sean Doyle, cho biết: "Chúng tôi cam kết các giải pháp xét nghiệm dễ dàng, giá cả phải chăng để giúp khách hàng đi lại thuận tiện, dù đó là công việc, đoàn tụ gia đình, bạn bè hay đi nghỉ ở nước ngoài”.

"Chúng tôi nghĩ rằng xét nghiệm siêu nhanh này sẽ thay đổi tình hình. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi áp dụng thử nghiệm ban đầu với phi hành đoàn của mình, trước khi áp dụng cho khách”.

{keywords}

Các phi công, tiếp viên sẽ áp dụng xét nghiệm 25 giây đầu tiên

Có những lo ngại rằng các yêu cầu xét nghiệm khiến nhiều người không thể đi nghỉ vào mùa hè này. Điều đó có thể là một đòn mạnh giáng xuống các hãng hàng không đã bị tê liệt trong đại dịch. Mọi người thường mất 1 ngày để có kết quả xét nghiệm PCR vì phải chờ phòng thí nghiệm phân tích mẫu.

Raj Reddy là Giám đốc điều hành của Canary Global, đơn vị đưa ra hình thức xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 25 giây. Ông cho biết, xét nghiệm Pelican có độ chính xác như PCR trong phòng thí nghiệm.

"Chúng tôi đã phát triển hình thức test trong ngành du lịch, nơi tốc độ, độ chính xác và tính dễ sử dụng là điều tối quan trọng. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với BA trong tư cách là người tiên phong và dẫn đầu ngành”.

Ông Redđy đặt hy vọng, xét nghiệm Pelican sớm được sử dụng như giải pháp tiêu chuẩn cho du khách và phi hành đoàn trên khắp thế giới.

Cả Mỹ và Anh đều đã tiêm phòng cho khoảng một phần ba dân số. Hai nước cho phép người dân đến và đi từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng việc đi lại tự do giữa hai bên bị hạn chế từ tháng 3/2020.  

An Yên (Theo Daily Mail)

Mỹ phê duyệt tiêm vắc xin cho trẻ em 12-15 tuổi

Mỹ phê duyệt tiêm vắc xin cho trẻ em 12-15 tuổi

Mỹ đã cho phép tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi. Ngày tiêm dự kiến bắt đầu từ 13/5 tới.