- Thấy con dâu đẻ khó, mẹ chồng liền lấy dao cậy tầng sinh môn khiến bé bị rách một việt dài trên đầu.

BV đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vừa cấp cứu thành công trường hợp trẻ sơ sinh bị rách đầu khi sinh rất hy hữu.

BS Lê Minh Thuỷ, khoa Sản của BV cho hay, gia đình chuyển thai phụ 21 tuổi (dân tộc Dao, ở Cốc Pục, Xuân Quang, Bảo Thắng) đến BV lúc 4h sáng ngày 2/3 trong tình trạng tầng sinh môn phù nề, chảy nhiều máu, đầu em bé đã lộ ra ngoài âm hộ.

{keywords}
Cháu bé chào đời với vết rách dài trên đầu 


Ngay lập tức ekip bác sĩ cùng hỗ trợ sản phụ sinh thường. Sau khi chào đời, trẻ khóc ngay, không có dấu hiệu ngạt, nặng 3,1kg. Tuy nhiên, ở đỉnh đầu bé có vết rách dài 7cm, rộng 4cm.

Bác sĩ đã khâu phục hồi, rất may tổn thương không quá sâu và cháu bé may mắn không bị nhiễm trùng, sức khoẻ hồi phục tốt, vết thương khô dần, được xuất viện ngày 7/3.

Theo lời kể của gia đình, trong lúc đỡ đẻ cho con dâu, thấy con đẻ khó nên mẹ chồng đã tự ý lấy dao cậy tầng sinh môn khiến đầu trẻ bị tổn thương.

Theo BS Thủy, may mắn sản phụ đưa đến cấp cứu kịp thời do chỉ cách BV huyện 30 phút đi xe. Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ, lần đầu cũng sinh tại nhà nhưng mọi việc thuận lợi.

Trưởng tàu cùng nhân viên đỡ đẻ thành công khi tàu đang chạy

Trưởng tàu cùng nhân viên đỡ đẻ thành công khi tàu đang chạy

Trưởng tàu cùng nhân viên đã chuẩn bị khăn, nước ấm và cồn y tế để giúp sản phụ "vượt cạn" thành công trong khi đoàn tàu vẫn tiếp tục hành trình.

Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách

Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách

Ngày 22/8, anh Nguyễn Văn Còn, lái xe Taxi Mai Linh ở Hội An, Quảng Nam trên đường đưa một sản phụ đi cấp cứu đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trong xe.

Khám thai định kỳ, nữ sinh Hà Nội sắp đẻ mà không biết

Khám thai định kỳ, nữ sinh Hà Nội sắp đẻ mà không biết

Nữ sinh 18 tuổi vẫn hồn nhiên đi lại phăng phăng trong lúc chờ khám thai. Khi thăm khám, BS phát hiện tử cung đã mở 3cm.

29 tuổi, sòn sòn đẻ 8 con ở Hà Nội

29 tuổi, sòn sòn đẻ 8 con ở Hà Nội

Mới 29 tuổi nhưng chị Nguyễn Thị Hồng (thôn Phú Hạ, xã Tân Phú, Quốc Oai, Hà Nội) đã có 8 lần sinh nở. Con đầu 12 tuổi, con nhỏ nhất chưa đầy tháng.

CLIP: Bà mẹ 64 tuổi vẫn đẻ sinh đôi

CLIP: Bà mẹ 64 tuổi vẫn đẻ sinh đôi

Một phụ nữ 64 tuổi đã hạ sinh 2 con ở phía bắc Tây Ban Nha. Bệnh viện đã ghi lại cảnh bà lâm bồn thành công.

Thúy Hạnh