Ngày 10/6, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản 2833 thông báo tỉnh có sẵn 2,2 triệu liều vắc xin. Văn bản được gửi đến các huyện, thành phố đơn vị... trên địa bàn thông báo việc cam kết mua và trả phí vắc xin Covid-19

Tuy nhiên, chiều 11/6, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Thái, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở này đang điều chỉnh lại văn bản trên. 

Ông Thái khẳng định, Sở Y tế không có nguồn vắc xin Pfizer và AstraZeneca.

“Chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại văn bản 2833 và ra công văn thông báo để các đơn vị trên địa bàn có nhu cầu tiêm vắc xin đăng ký sau đó Sở sẽ tổng hợp số lượng”, ông Thái nói.

Trước đó, Bộ Y tế thông báo vắc xin được tiêm chủng miễn phí cho người dân. Do vậy, mọi người cần bình tĩnh, chờ đợi đến lượt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 khi cơ quan y tế thông báo.

{keywords}

Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm vắc xin đợt 1 cho những người trong tuyến đầu phòng chống dịch vào tháng 3 vừa qua

Theo văn bản 2833, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nguồn cung ngay 200.000 liều vắc xin Pfizer, do Mỹ sản xuất, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) là 39,9 USD/liều (tương đương 917.700 đồng). Thời gian giao hàng là 7 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Đồng thời, tỉnh còn có nguồn cung 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca, do Anh sản xuất, giá mỗi liều là 12 euro, tương đương 335.808 đồng. Thời gian cung ứng vắc xin là 4 tuần kể từ ngày ký hợp đồng.

Theo thông báo, việc đăng ký mua phải bằng văn bản và gửi về phòng nghiệp vụ Sở Y tế trước 10h ngày 21/6.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy vắc xin Pfizer là thuốc ngừa SARS-CoV-2 có hiệu lực lên đến 95%, cho phép sử dụng khẩn cấp để ngăn ngừa Covid-19 ở những người từ 16 tuổi trở lên. Mỗi người sẽ tiêm 2 liều cách nhau 21 ngày.

Vắc xin AstraZeneca có hiệu lực trên 90%, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, kể cả người mắc bệnh nền. Mỗi người sẽ tiêm bắp 2 mũi, mỗi mũi 0,5ml, cách nhau 2 tháng.

Hiện nay, vắc xin phòng Covid-19 sử dụng tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép có điều kiện sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch. Mỗi lô khi nhập khẩu về Việt Nam được Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế kiểm soát cấp phép lưu hành; luôn bảo quản trong hệ thống dây chuyền lạnh.

Các lô vắc xin trước khi đưa ra sử dụng phải được Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và sinh phẩm y tế - Bộ Y tế kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng.

Thúy Hạnh - Quang Hưng

Bộ Y tế khuyến cáo cảnh giác trước quảng cáo mời tiêm vắc xin Covid-19

Bộ Y tế khuyến cáo cảnh giác trước quảng cáo mời tiêm vắc xin Covid-19

Theo Bộ Y tế, người dân tuyệt đối không tiêm những loại vắc xin trôi nổi, chưa được kiểm định.