Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay (29/7) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 45 ca dương tính nCoV mới, trong đó có 5 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại TP Vũng Tàu.

Cụ thể, TP Vũng Tàu 24 ca, trong đó 19 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung và 5 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, được phát hiện tại Trung tâm Y tế Vũng Tàu, Phòng khám Raffles Medical và tại đường 30/4, phường 11.

{keywords}
Sáng nay, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai đồng loạt chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” để ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập, lây lan. Ảnh: Quang Hưng.

Huyện Long Điền 13 ca, ghi nhận trong khu cách ly tập trung, liên quan đến bệnh nhân 62916 và huyện Xuyên Mộc 8 ca cũng ghi nhận trong các khu cách ly tập trung, liên quan đến các bệnh nhân 37515, 37516, 46317, 48593.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 1.090 ca bệnh, trong đó 62 ca đã khỏi bệnh, được xuất viện và theo dõi y tế tại nhà. Số người đang cách ly tập trung: 3.003 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hôm nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng loạt triển khai thiết lập chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” tại các địa phương, khu dân cư để khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập tại các khu vực chưa có ca mắc bệnh.

Đồng thời, tỉnh này đang xây dựng kế hoạch cụ thể để đón công dân đang học tập và làm việc tại TP.HCM nếu có nhu cầu về, trên cơ sở tỉnh đã kiểm soát ổn tình hình dịch bệnh.

Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, số ca mắc Covid-19 mới trong những ngày trở lại đây đã giảm mạnh, trong thời gian triển khai áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tỉnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả, các ổ dịch lớn trên địa bàn đã và đang được khoanh vùng.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Quang Hưng

Sáng 29/7, Hà Nội ghi nhận thêm 13 ca Covid-19

Sáng 29/7, Hà Nội ghi nhận thêm 13 ca Covid-19

Sáng 29/7, Hà Nội ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2, trong đó có 9 ca mắc tại cộng đồng.  

Sản phụ mắc Covid-19 sinh con thành công trong khu điều trị bệnh nhân

Sản phụ mắc Covid-19 sinh con thành công trong khu điều trị bệnh nhân

Được sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, sản phụ mắc Covid-19 ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã “vượt cạn” thành công, một bé trai nặng khoảng 3kg chào đời trong khu điều trị bệnh nhân.