Sáng nay (30/6), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, thêm 6 trường hợp F1 của ca nhiễm Covid-19 ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Đây là các trường hợp tiếp xúc tại nhà ở và khu phòng trọ của ca bệnh 16320. Tất cả 6 ca dương tính nCoV này đang đợi Bộ Y tế công bố.

{keywords}

Khu vực phòng tỏa, cách ly ở tổ 12, 13 ấp Phước Tỉnh thực hiện theo chỉ thị 16

Trước đó, qua công tác truy vết, 6 F1 trên đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm (huyện Long Điền). Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các trường hợp này được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Như vậy, đến nay Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 7 ca dương tính với nCoV xuất hiện ngoài cộng đồng.

Chiều qua (30/6), ngay sau khi Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên là một ngư dân ở xã Phước Tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh, đã ký ban hành quyết định 68/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ tổ 12 và tổ 13 (129 hộ, khoảng 500 nhân khẩu) thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền để phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16. 

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo ngành y tế cùng lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng diện rộng, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan nhằm nhanh chóng cắt đứt nguy cơ lây nhiễm từ ổ dịch này.

Quang Hưng

Xuất hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Xuất hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Liên quan đến ca dương tính nCoV là người đi biển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo một số địa điểm người dân từng đến cần nhanh chóng đi khai báo y tế.