Động thái này được triển khai nhằm tầm soát trên diện rộng các ca nghi nhiễm Covid-19, sau khi địa phương này ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, xã Phước Tỉnh là nơi phát hiện ca bệnh đầu tiên (bệnh nhân 16320).

{keywords}

Người dân chen lấn để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại điểm lấy mẫu ở Trường Mầm Non Hoàng Lan, ấp Phước Lợi

Ghi nhận của VietNamNet lúc 14h30 chiều nay, tại điểm lấy mẫu xét nghiệm test nhanh ở Trường Mầm Non Hoàng Lan, ấp Phước Lợi và điểm Trường Tiểu học bán trú Phước Tỉnh, ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, nhiều người dân đã có mặt từ sớm.

Sau khi được nhân viên y tế thông báo lấy mẫu, nhiều người đã chen lấn để được ưu tiên. Cán bộ phục vụ tại khu vực lấy mẫu phải liên tục phát loa yêu cầu người dân giữ khoảng cách. 

Thế nhưng, phải hơn 30 phút sau, nhiều người dân mới chịu xếp hàng, chờ đến lượt. Các em nhỏ, phụ nữ mang thai và người già được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước.

Tại xã Phước Tỉnh có 9 điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 30.000 người, phân bổ tại các ấp trên địa bàn nơi người dân sinh sống.

Việc lấy mẫu được thực hiện theo phương pháp gộp mẫu, sẽ kéo dài đến hết ngày 1/7.

13h30 cùng ngày, khoảng 10 cán bộ, chiến sĩ và 2 xe chuyên dụng của Đội tiêu độc - khử trùng thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tiến hành phun khử khuẩn, tiêu độc tại 3 chợ (Long Điền, An Ngãi, Phước Tỉnh) và 2 cảng cá trên địa bàn huyện Long Điền.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn, toàn bộ số thuyền viên đang theo tàu cá, khi cập bến trên địa bàn cũng sẽ được ngành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ. 

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố 6 ca bệnh (16643-16648) ghi nhận tại Bà Rịa - Vũng Tàu, là các trường hợp F1 của bệnh nhân 16320, được cách ly sau khi truy vết.

Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm của người dân xã Phước Tỉnh: 

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

{keywords}

Cơ quan chức năng phải phát loa yêu cầu người dân giữ khoảng cách

{keywords}

{keywords}

Trẻ em và người già được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước

{keywords}

Nhân viên y tế lưu thông tin mẫu xét nghiệm vừa lấy

{keywords}

Người dân ấp Phước Tân chờ lấy mẫu xét nghiệm tại điểm Trường Tiểu học bán trú Phước Tỉnh

{keywords}

Một bé trai theo mẹ đi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát

Quang Hưng

Xuất hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Xuất hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Liên quan đến ca dương tính nCoV là người đi biển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo một số địa điểm người dân từng đến cần nhanh chóng đi khai báo y tế.