Trao đổi với VietNamNet chiều 9/5, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 12h trưa 9/5, địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 11 ca dương tính SARS-CoV-2 lây nhiễm cộng đồng.

Trong đó, có 7 người là công nhân tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang). 

Chùm 7 ca bệnh này do lây từ bệnh nhân 3243, làm cùng công ty, người huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, hàng ngày sang Bắc Giang làm việc (bệnh nhân 3243, đã được Bộ Y tế công bố ca bệnh sáng 9/5).

Nhóm công nhân Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam sau đó tiếp tục lây SARS-CoV-2 cho 4 người khác ở Bắc Giang. Ông Hiệu cho hay, công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan vẫn đang được tiến hành. 

Hiện 11 trường hợp này vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Được biết, ngay trong đêm 8/5, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên đã phối hợp với các đơn vị tuyến trên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân làm việc ca đêm tại công ty TNHH ShinYoung Việt Nam. Đến sáng 9/5, đã có khoảng 800 mẫu được lấy để mang đi xét nghiệm.

Như vậy, tới nay, Bắc Giang ghi nhận 16 ca dương tính, gồm 11 trường hợp mới phát hiện nói trên và 5 ca đã được Bộ Y tế công bố (nữ công nhân ShinYoung quê Hữu Lũng, Lạng Sơn và 4 người trong gia đình tại Phương Sơn, huyện Lục Nam, tiền sử dịch tễ liên quan Bệnh viện K Tân Triều). 

Hải Nam

Hà Nội thông báo khẩn tìm người tới đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái

Hà Nội thông báo khẩn tìm người tới đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái

Chiều 3/5, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo tìm người từng tham dự 2 đám cưới ở Bắc Giang, Yên Bái có ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tham dự.