Theo đó, người dân Bắc Ninh từng đến khu công nghiệp Vân Trung và khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/5 đến nay, cần thực hiện ngay các nội dung sau: 

- Tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất (hoặc gọi điện đến các đường dây nóng) để được tư vấn, hỗ trợ, làm xét nghiệm SARS-CoV-2. 

- Cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình. 

- Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn và hàng ngày cập nhật tình trạng sức khỏe. Cài đặt và sử dụng thường xuyên ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn.

{keywords}
Công nhân tan ca tại một nhà máy trong KCN Vân Trung (huyện Việt Yên, Bắc Giang) - Ảnh: Kiên Trung

Cũng trong ngày 15/5, Sở Y tế Bắc Ninh có công văn khẩn gửi tới Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Trong công văn, Sở Y tế Bắc Ninh nhấn mạnh, hiện một số công ty trong khu công nghiệp Vân Trung và khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19.

Bởi vậy, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị triển khai ngay việc thông báo tới người dân Bắc Ninh có liên quan; rà soát, lập danh sách.

Với người đang làm việc tại 2 khu công nghiệp trên (về địa phương từ ngày 3/5 đến nay), yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như người tiếp xúc gần với ca Covid-19 theo quy định. 

Những trường hợp tiếp xúc gần với công nhân về từ các công ty, yêu cầu tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Nếu người về từ các công ty trên âm tính với SARS-CoV-2, đề nghị tiếp tục thực hiện 5K của Bộ Y tế. 

Tính từ đợt bùng phát dịch mới (ngày 29/4) tới nay, Bắc Ninh đã ghi nhận 198 ca mắc Covid-19, trong đó huyện Thuận Thành có nhiều người mắc nhất: 163 ca.

Nguyễn Liên

Một bệnh nhân Covid-19 nguy kịch được chuyển lên TP.HCM

Một bệnh nhân Covid-19 nguy kịch được chuyển lên TP.HCM

Bệnh nhân được chuyển từ An Giang lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng phổi chỉ còn hoạt động dưới 20%.