Ngày 27/2, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã tặng khánh lưu niệm cho các bé chào đời từ 0h đến 23h59 nhằm tôn vinh nghề y và thể hiện tình cảm của nhân viên y tế với người dân tại bệnh viện.

{keywords}

Vợ chồng bác sĩ Đinh Hoài Thanh nhận khánh lưu niệm từ bác sĩ Hồng Công Danh, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ

Đón con trai chào đời, bác sĩ La Thị Phương Thảo, 27 tuổi, Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện quận 11, TP.HCM cùng chồng là bác sĩ Đinh Hoài Thanh, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bình Dân càng hạnh phúc hơn khi bé sinh đúng vào ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Chị Thảo cho biết, con trai chị dự sinh ngày 10/3, tuy nhiên, như một cơ duyên bé ra đời vào ngày kỷ niệm nghề mà hai anh chị gắn bó.

Hạnh phúc của anh chị như được nhân đôi, khi các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ đã tặng chiếc khánh lưu niệm cho gia đình với lời nhắn nhủ em bé sẽ là đồng nghiệp trong tương lai.

“Hôm nay, tôi rất vui khi con chào đời đúng dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Hy vọng sau này bé sẽ nối nghiệp cha mẹ”, bác sĩ Thanh - ba bé, xúc động chia sẻ.

{keywords}

Vợ chồng anh Trần Văn Thảo và em bé nhận món quà nhỏ từ lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ

Gia đình anh Trần Văn Thảo (ngụ quận 7, TP.HCM) bất ngờ khi nhận được chiếc khánh lưu niệm dành tặng con gái chào đời.

Anh Thảo cho biết, gia đình anh có 2 bé trai, vợ chồng anh mong ước có một bé gái, hôm nay đã trở thành hiện thực.

“Ngày chào đời của con gái đặc biệt hơn khi nhận được món quà từ các bác sĩ. Hy vọng sau nay, con sẽ trở thành đồng nghiệp của chính các y bác sĩ đã giúp mình chào đời”, anh Thảo bày tỏ.

Bác sĩ Hồng Công Danh, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết, hoạt động dành tặng những món quà lưu niệm cho các bé chào đời vào ngày 27/2 được bệnh viện thực hiện hàng năm nhằm tôn vinh nghề y và thể hiện tình cảm của nhân viên y tế với người dân bệnh viện.

{keywords}

Đây là hoạt động thường niên tại bệnh viện nhân ngày 27/2

“Chúng tôi, mong muốn khi lớn lên, các cháu bé nhìn chiếc khánh lưu niệm sẽ nhớ đến ngày ra đời đặc biệt của mình. Hy vọng các cháu thêm động lực để phấn đấu trở thành những thầy thuốc giỏi và đồng nghiệp của chúng tôi", bác sĩ Danh chia sẻ.

Mỗi ngày, tại Bệnh viện Từ Dũ có khoảng 200 ca sinh thường và 100 ca sinh mổ. Dự kiến hôm nay có khoảng 200 bé nhận được chiếc khánh này.

Liên Anh

Bác sĩ tham gia hiến máu giữa mùa dịch Covid-19

Bác sĩ tham gia hiến máu giữa mùa dịch Covid-19

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng máu dự trữ sụt giảm. Để đảm bảo máu cứu người, lãnh đạo cùng nhân viên y tế đã cùng nhau hiến máu.