Những ngày giáp Tết, nhiều người tất bật thu xếp công việc để về quê sum họp với gia đình, thế nhưng, có không ít người bệnh, sản phụ phải đón Tết tại bệnh viện.

{keywords}

Chị Trâm (28 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cùng người thân chụp hình lưu niệm

Các y bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã tự lên ý tưởng, thiết kế và thi công đường hoa ngay trong khuôn viên bệnh viện để những người đang điều trị nội trú vơi nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật.

Đường hoa xuân được trang trí với 8 tiểu cảnh khác nhau, tái hiện khung cảnh ngày Tết với mâm ngũ quả, nồi bánh tét, câu đối đỏ, bao lì xì, hoa mai, hoa đào… Đặc biệt, con đường hoa mai rực rỡ sắc vàng mang màu sắc Tết giúp tinh thần người bệnh lạc quan hơn.

Bên cạnh đó, đường hoa cũng tăng sự gắn kết giữa các nhân viên y tế và người bệnh, hướng đến môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp, mong tất cả mọi người đều có một cái Tết trọn vẹn. 

{keywords}

Chị Phương (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) chia sẻ, ngắm đường hoa giúp chị không còn bị tâm lý nặng nề trong lúc chờ phẫu thuật

Trong ngày đầu khai mạc, đường hoa xuân đã thu hút nhiều thai phụ, người bệnh, thân nhân và nhân viên y tế tham quan.

Trong lúc chờ khám thai, chị Phạm Ngọc Bích Trâm (28 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cùng người thân tranh thủ chụp hình. Chị Trâm cho biết, từ khi mang thai tới nay, chị hạn chế ra ngoài vui chơi.

“Mọi năm cứ gần Tết là mình tới đường hoa Nguyễn Huệ để chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, năm nay ảnh hưởng dịch bệnh và mang bầu nên cũng không dám ra ngoài. Giờ có đường hoa ngay trong bệnh viện, mình cảm thấy không khí Tết vui tươi và ấm áp”, chị Trâm chia sẻ.

{keywords}

Ngay khuôn viên đường hoa, người bệnh có thể xin chữ ông đồ

Nhập viện điều trị vì khối u buồng trứng, chị Trần Thị Thiên Phương (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) được bác sĩ chẩn đoán có thể sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện vì phải phẫu thuật bóc tách khối u.

Ngắm nhìn sắc vàng của hoa mai tràn ngập cung đường hoa, chị Phương chia sẻ: “Thời điểm này năm ngoái mình cùng gia đình chuẩn bị mừng Tết, năm nay, đón năm mới Âm lịch ở bệnh viện cũng buồn. Tuy nhiên, không khí Tết được các y bác sĩ chuẩn bị như thế này giúp mình thấy thoải mái hơn, giảm áp lực tâm lý trong lúc chờ phẫu thuật”.

{keywords}

Tiểu cảnh được trang trí tại đường hoa

Thạc sĩ điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Từ Dũ, cho biết, mọi năm bệnh viện thường tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ để chào xuân.

Tuy nhiên, do năm nay, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên đơn vị lên kế hoạch, ý tưởng mới để mang không khí Tết đến với người bệnh.

Theo thạc sĩ Hằng, để hoàn thành đường hoa, các y bác sĩ tranh thủ mỗi khi hết ca trực, cùng nhau trang trí tiểu cảnh, làm đường hoa.

Năm nay, dự kiến có khoảng 300 đến 500 bệnh nhân sẽ điều trị tại bệnh viện và không thể về quê ăn Tết.

Đây là lần đầu tiên đường hoa xuân được tổ chức ở Bệnh viện Từ Dũ nhân dịp Tết đến xuân về. Đường hoa sẽ kéo dài đến 15 tháng Giêng Âm lịch.

Liên Anh

Xây dựng Bệnh viện Quân y 175 thành công viên bệnh viện

Xây dựng Bệnh viện Quân y 175 thành công viên bệnh viện

"Đổi mới toàn diện dịch vụ, cung cách phục vụ người bệnh. Xây dựng bệnh viện trở thành công viên bệnh viện, bệnh viện khách sạn", lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ.