Trong ngày 1/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường 3, quận 3, TP.HCM cùng lực lượng y bác sĩ của Trung tâm y tế quận 3, lực lượng quân y, phòng khám đa khoa tư nhân, sinh viên ngành y đã triển khai tiêm vắc xin tại nhà cho những người già trên 65 tuổi, di chuyển khó khăn, không có điều kiện tới các điểm tiêm tập trung.

Đội tiêm gồm một cán bộ y tế phụ trách chính, một bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm, một bác sĩ khám sau tiêm, một nhân viên tiêm chủng cùng các lực lượng hỗ trợ hậu cần. Việc tổ chức tiêm được đảm bảo an toàn, dựa trên tinh thần tự nguyện của người dân.

Đại diện Trung tâm Y tế quận 3 cho biết, trước khi tiêm, người dân sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và người được tiêm sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm, hướng dẫn sử dụng thuốc nếu có.

Việc tiêm vắc xin này nhằm đạt được mục tiêu phủ vắc xin cho toàn bộ người dân trên địa bàn, đồng thời tạo sự an tâm cho người dân khi dịch đang có diễn biến phức tạp.

{keywords}
Từ sáng sớm, cả đội tiêm đã chuẩn bị dụng cụ cần thiết, đi từng con hẻm ở đường Bàn Cờ (quận 3) tiêm vắc xin cho những người lớn tuổi.
{keywords}
Nhân viên y tế tư vấn và đo huyết áp, nồng độ oxy trong máu trước khi tiêm vắc xin cho người dân. Hướng dẫn người dân ký giấy đồng ý tham gia tiêm chủng.
{keywords}
Bác sĩ Nguyễn Xuân Chiểu khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin cho người dân.
{keywords}
Bác sĩ Phạm Văn Cường, thuộc đội y tế tình nguyện từ Bệnh viện TW Quân đội 108 (Hà Nội) cũng tham gia cùng đội tiêm. Hôm nay bác sĩ phụ trách khám sức khỏe cho người dân sau khi tiêm vắc xin. Vị bác sĩ ân cần dặn dò người thân chăm sóc, theo dõi cho người nhà sau khi tiêm, lưu lại số điện thoại của anh để gọi ngay khi cần.
{keywords}
Bác sĩ Cường ân cần dặn dò người thân chăm sóc, theo dõi cho người nhà sau khi tiêm, lưu lại số điện thoại của anh để gọi ngay khi cần.
{keywords}
Sau khi tiêm vắc xin, người dân được phát phiếu xác nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
{keywords}
Bà Dương Thị Mai, cư trú phường 3, quận 3 xúc động khi được các bác sĩ tận tình thăm hỏi và đến tận nhà tiêm vắc xin. 

{keywords}

 
{keywords}
Các y bác sĩ đi chuyển bằng xe máy cho thuận tiện hơn với những con hẻm nhỏ hẹp ở quận 3.
{keywords}
Bà Đặng Thị Lên sống một mình trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật được lực lượng y tế đến khám và tiêm vắc xin tại nhà. Sau tiêm, bà được nhân viên y tế phát thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc, theo dõi sức khỏe sau khi tiêm vắc xin.
{keywords}
Trước khi đến nhà khác, bác sĩ Cường dặn hàng xóm hỗ trợ theo dõi sức khỏe bà Lên Lên vì bà sống một mình không người thân trông nom. 

Tính đến ngày 31/8,TP đã tiêm được 6.219.536 mũi, trong đó số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 683.077 trường hợp.

Theo HCDC, hiện TP đang tiến hành tiêm vắc xin cho người dân. Nguyên tắc của tiêm vắc xin tại TP là dựa trên sự tự nguyện đồng ý của người dân.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong ngày 1/9, TP được Bộ Y tế phân bổ thêm gần 1,1 triệu liều vắc xin. Số vắc xin này dùng để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 ở đợt tiêm thứ 5 của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, TP đang thực hiện mục tiêu đến ngày 31/12 sẽ cơ bản phủ vắc xin cho người dân. Vì vậy TP cần 8,2 triệu liều vắc xin để tiêm mũi 1 và mũi 2 cho hơn 7,2 triệu người trên 18 tuổi đang sinh sống ở TP.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Phân bổ thêm cho TP.HCM gần 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca và Pfizer

Phân bổ thêm cho TP.HCM gần 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca và Pfizer

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong chiều 1/9, TP vừa được Bộ Y tế phân bổ thêm gần 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca và 960 liều vắc xin Pfizer.