Ngày 18/4, hình ảnh hai bác sĩ Trung Quốc nhiễm Covid-19 thoát cửa tử nhưng nước da bị đổi màu đã xuất hiện đồng loạt trên báo chí và các trang mạng xã hội.

Bác sĩ tim mạch Yi Fan và bác sĩ tiết niệu Hu Weifeng bị phát hiện nhiễm virus nCoV vào ngày 18/1. Trước đó, họ đã tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc). 

Sau hai tháng điều trị, cả hai đã âm tính với virus nCoV nhưng màu da của họ biến đổi sang màu nâu sẫm.

{keywords}

Da của bác sĩ Yi Fan đã trở lại bình thường

Tới nay, sức khỏe của bác sĩ Yi Fan đã tốt hơn và nước da trở lại bình thường. Như vậy, tình trạng biến đổi màu da của anh chỉ là tạm thời.

Hiện chưa có thông tin đề cập tới sức khỏe cũng như màu da của bác sĩ Hu Weifeng.

Bác sĩ An Chúc, chuyên gia tại tập đoàn bệnh viện Sud-Seine (Paris, Pháp), đã đưa ra nhận định về sự biến đổi màu da của hai nhân viên y tế Trung Quốc.

“Những gì chúng ta thấy trong ảnh chụp các bác sĩ tương đồng với hiện tượng rối loạn chức năng gan. Trên thực tế, da không đổi sang màu đen mà là màu vàng sẫm. Chúng tôi gọi đó là chứng vàng da”, cô cho hay.

“Gan không thể xử lý, đào thải các chất độc dẫn tới sự thay đổi màu da. Điều đó xảy ra khi bệnh nhân nhiễm virus gây bệnh, trong trường hợp này, có thể do virus nCoV. Những người viêm gan do virus, ngộ độc thuốc cũng bị như thế”.

Tuy nhiên, theo bác sĩ An Chúc, cô và các đồng nghiệp chưa từng chứng kiến sự biến đổi tới mức độ như vậy.

Trước đó, đội ngũ y tế Trung Quốc cũng cho rằng rối loạn chức năng gan, có thể do thuốc hoặc virus, đã làm tăng lượng sắt trong máu của hai bệnh nhân, dẫn tới đổi màu da. 

An Yên (Theo France 24 Observers)

Hai bác sĩ Trung Quốc nhiễm Covid-19 thoát chết nhưng da đổi màu nâu

Hai bác sĩ Trung Quốc nhiễm Covid-19 thoát chết nhưng da đổi màu nâu

Bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng đã âm tính với virus nCoV sau hai tháng điều trị nhưng cả hai đều bị biến đổi màu da.