Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, Sở đang theo dõi sát sao, sẵn sàng nhiều biện pháp để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. 

Ông Chỉnh khẳng định, không có chuyện phát hiện bệnh nhân bị bệnh viêm phổi do virus corona đang điều trị tại BV Sản Nhi Nghệ An như thông tin trên mạng xã hội (MXH) đăng tải.

Trước đó, trên MXH Facebook đăng tải thông tin virus corona về đến BV Sản Nhi Nghệ An. Dòng trạng thái trên nhận được nhiều sự quan tâm, gây hoang mang trong trong dư luận.

{keywords}
Tin đồn thất thiệt về việc Nghệ An có người nhiễm virus Corona ở Facebook

Giám đốc Sở Y tế cho biết, công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch viêm phổi do virus corona ở Nghệ An đang được kiểm soát tốt. Người dân không nên chia sẻ thông tin không chính thống, sai sự thật trên MXH gây hoang mang dư luận.

Trong những ngày qua chỉ có một trường hợp nam thanh niên từ Đà Nẵng về quê Yên Thành ăn Tết, có dấu hiệu sốt nên được đưa đến BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cách ly.

Các triệu chứng lâm sàng cho thấy người này bị sốt xuất huyết.

Sở Y tế Nghệ An đã có công văn gửi đến các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn, yêu cầu xây dựng kế hoạch, các phương án sẵn sàng ứng phó.

{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Nghệ An

Sở cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khử trùng, tẩy độc tại các cửa khẩu (đường hàng không, đường bộ, đường thủy).

Tất cả các huyện, thành, thị ở Nghệ An đều thành lập một đội phản ứng nhanh để ứng phó với virus Corona. Riêng tuyến tỉnh có 4 đội phản ứng nhanh được thành lập ở các khu vực bắc Nghệ An, đường 48, quốc lộ 7 và một đội đóng ở TP Vinh.

Ngoài ra, còn có 3 đội cơ động khác làm nhiệm vụ kiểm soát tại cửa khẩu Nậm Cắn, Cảng hàng không sân bay Vinh và Cảng biển Vissai.

Phát hiện 2 hành khách Trung Quốc sốt cao, sân bay Nội Bài xôn xao

Phát hiện 2 hành khách Trung Quốc sốt cao, sân bay Nội Bài xôn xao

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin với VietNamNet, khoảng 13h chiều nay, nhà chức trách sân bay Nội Bài phát hiện 2 hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt cao.  

Phạm Tâm - Quốc Huy