Acid folic là gì?

Acid folic (còn được gọi là folate hoặc folacin) là một loại vitamin B. Thực phẩm giàu acid folic bao gồm một số loại ngũ cốc, rau xanh (rau chân vịt, bông cải xanh), thịt (gan) và các loại đậu. Mặc dù có mặt trong những thực phẩm này, thật khó để có đủ acid folic từ chế độ ăn uống.

Acid folic cần thiết cho sự phát triển bình thường của cột sống, não và hộp sọ của bé, đặc biệt là trong bốn tuần đầu tiên của thai kỳ. Nó giúp ống thần kinh của thai nhi phát triển đúng cách trong thai kỳ và bảo vệ chống lại nguy cơ khuyết tật ống thần kinh (NTD). Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ về các vấn đề khác ở trẻ sơ sinh, chẳng hạn như sứt môi, hở hàm ếch, hoặc khuyết tật tim và đường tiết niệu. Ngoài ra, acid folic có thể giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non.

Ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh

Acid folic, một vitamin tan trong nước (B9), góp phần đóng cửa ống thần kinh bằng cách tăng cường sự phát triển của tế bào. Nó là một đồng yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển hóa cacbon qua trung gian folate và trong quy tắc ngoại di truyền của việc phiên mã các gen kiểm soát sự đóng cửa thần kinh.

Việc bổ sung acid folic sẽ có tác dụng cao khi bổ sung vào trước thời kỳ thụ thai, bắt đầu 1 tháng trước khi thụ thai và tiếp tục dùng đến hết ba tháng đầu tiên thai kỳ. Mặc dù, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có thể được hưởng lợi từ chế độ ăn uống giàu folate, nhưng chỉ riêng chế độ ăn uống sẽ không đủ để tăng nồng độ folate trong huyết thanh và do vậy việc bổ sung acid folic được khuyến cáo là cần thiết.

Góp phần ngăn ngừa sứt môi và hở hàm ếch

Một nghiên cứu {2} phát hiện ra rằng những phụ nữ sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung acid folic từ sớm trong thai kỳ có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ sứt môi và hở hàm ếch đối với thai nhi.
Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia Anh Quốc (NIEHS), cơ quan của Viện Sức khỏe Quốc gia, đã phát hiện ra rằng một lượng 400 mcg acid folic hàng ngày có thể cắt giảm một phần ba nguy cơ trẻ sinh ra bị sứt môi (dù bị hở hàm ếch hay không). Mức độ folate được khuyến cáo hấp thụ cho người lớn trong một ngày là 400 mcg hay 0,4 mg.
Giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non
Trong một nghiên cứu lớn bao gồm gần 40.000 phụ nữ, một nhóm các nhà nghiên cứu của Hoa Kỳ và Ailen đã phát hiện ra rằng những phụ nữ dùng thực phẩm bổ sung acid folic trong một năm hoặc lâu hơn trước khi thụ thai đã giảm đến 70% nguy cơ sinh non trong khoảng từ 20 đến 28 tuần của thai kỳ, giảm 50% nguy cơ sinh con trong các tuần từ tuần thứ 28 đến tuần thứ 32 {3}.

Các em bé sinh non càng sớm càng có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng cao. Các biến chứng này bao gồm chảy máu não, nhiễm trùng, chậm phát triển và các vấn đề về đường ruột, theo NIH (Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ).

Tổ chức March of Dimes (Hoa Kỳ) khuyến nghị phụ nữ nên uống 400 microgam acid folic mỗi ngày trước khi mang thai và tiếp tục dùng acid folic trong suốt thai kỳ.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Folio®: Giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh thai nhi, giảm nguy cơ sẩy thai và sinh non, phòng ngừa thiếu máu do thiếu folate trong thai kỳ, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

{keywords}
 

Folio® là sản phẩm chuyên biệt nhằm bổ sung acid folic, iốt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác dùng cho phụ nữ dự định mang thai, đang có thai và cho con bú, bệnh nhân thiếu máu sau phẫu thuật.

Folio® được nghiên cứu và phát triển bởi Hãng dược phẩm Steripharm GmbH & Co.KG, CHLB Đức - Chuyên gia về dòng sản phẩm acid folic cho phụ nữ cố gắng thụ thai, mang thai, cho con bú và các ứng dụng acid folic khác.

Dòng sản phẩm Folio® gồm:

- Folio® forte với hàm lượng lên đến 800 microgram acid folic được sử dụng từ khi bạn dự định mang thai đến cuối tuần thứ 12 của thai kỳ.

- Folio® chứa 400 microgram acid folic được sử dụng từ tuần thứ 13 của thai kỳ đến khi kết thúc giai đoạn cho con bú.

Folio® được nhận được giải thưởng “Sản phẩm y tế tốt nhất” của Đức trong danh mục “Sản phẩm acid folic”. Hiện có khoảng 45% phụ nữ mang thai của Đức dùng Folio® và/hoặc Folio® forte. Chỉ 1 viên duy nhất mỗi ngày, dễ uống, dễ hấp thu; không gây buồn nôn, táo bón, tiêu chảy, kích ứng tiêu hoá. Đóng gói hiện đại, hộp nhỏ gọn xinh xắn vừa trong lòng bàn tay với nút nhấn cạnh hộp, đảm bảo tính tiện dụng và thẩm mỹ. Cách đóng gói này là duy nhất trên thị trường hiện nay.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

{keywords}
 

Folio® được nhập khẩu chính hãng và phân phối độc quyền tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Chăm sóc Sức khoẻ Nguyễn Đức (NguyenHealthcare). Sản phẩm được Bộ Y tế cấp Giấy xác nhận công bố chất lượng số 7644/2018/ĐKSP và 7645/2018/ĐKSP ngày 17/9/2018.

Vì sức khỏe của bạn và tương lai con bạn, lựa chọn sản phẩm Folio® chính hãng và nói “Không” với hàng trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem tại https://nguyenhealthcare.com

Hotline: 09 8787 3366 - 024 3773 9719.

Lệ Thanh