Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội cho biết, bệnh nhân là ông L.V.C., 54 tuổi, trú tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội.

Ông C. là đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện, phát hiện dương tính qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ tại bệnh viện, tần suất 1 tháng/lần.

Ông C. cho biết từ ngày 30/5 đến nay, ông không ra khỏi Hà Nội, hàng ngày chỉ từ nhà tới bệnh viện, chỉ tiếp xúc với nhóm vệ sĩ, không tiếp xúc với bệnh nhân hay nhân viên y tế.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

3 tuần trước, ông C. từng được lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả âm tính. Đến ngày 3/6, ông có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, mệt mỏi nhưng nghĩ cảm cúm nên ông không đi khám bệnh, không thông báo với bệnh viện.

Đến ngày 7/6, ông C. xin nghỉ do mệt. Ngày 9/6, ông đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để thăm khám huyết áp theo phân tuyến thẻ BHYT, được phân luồng sàng lọc.

Ngày 12/6, ông quay lại Bệnh viện Đức Giang để xét nghiệm, kết quả sáng 13/6 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly và điều trị tại bệnh viện.

Bước đầu bệnh viện đã xác định được 13 F1 là vệ sĩ làm việc tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cả 13 người đều âm tính lần 1, đang được cách ly y tế tạm thời.

Trong đêm nay, bệnh viện sẽ xét nghiệm toàn bộ 400 nhân viên Khoa Khám bệnh, thăm dò chức năng, chụp X-quang, sáng sớm mai sẽ có kết quả.

Ngoài ra, khoảng 600 nhân viên y tế, người lao động còn lại tại bệnh viện sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày mai.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang cách ly, điều trị cho 150 bệnh nhân Covid-19.

Thúy Hạnh

Thêm 31 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Thêm 31 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Đến nay, có tổng cộng 53 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với nCoV, trong đó, 22 ca đã được Bộ Y tế công bố.