Cặp vợ chồng đã rất ân hận nhưng tất cả đã quá muộn, cô con gái nhỏ mới 3 tuần tuổi qua đời chỉ vì hành động vô tình quên rửa tay của họ. 

Khi Mallory - cô con gái xinh đẹp của Jeff Gober đến từ Phoenix, Arizona (Mỹ) ra đời hoàn toàn là một bé gái ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Nhưng chỉ một tuần sau, Mallory đã mắc một căn bệnh mà không ai ngờ tới,cũng không kịp chữa chạy. Jeff Gober và vợ phải bất lực nhìn con gái yêu quý của mình yếu dần và qua đời chỉ sau 2 tuần.

Jeff đã viết một thông điệp dành cho những người đang làm cha mẹ về việc rửa tay trước khi tiếp xúc với trẻ sơ sinh để có thể bảo vệ chúng khỏi căn bệnh mà con gái anh đã mắc phải. Anh giải thích rằng Mallory đã được chẩn đoán nhiễm virus Herpes Simplex-1 - loại virus rất dễ lây lan gây ra bệnh lở miệng (rộp môi) và viêm loét sinh dục. Siêu vi khuẩn này rất phổ biến, nhưng thông thường hầu hết những người mắc bệnh này sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào và không thể nhận biết. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ có hệ miễn dịch kém phát triển.

{keywords}

Bé Mallory tử vong khi mới 3 tuần tuổi. (Ảnh Mirror)

Jeff chia sẻ rằng bé Mallory chưa bao giờ tiếp xúc với ai có dấu hiệu bệnh Herpes miệng. Khi mắc bệnh Mallory không có triệu chứng nào ngoại trừ sốt cao trong tuần đầu tiên. Sang tuần thứ hai, cô bé bắt đầu nổi mụn nước, nhưng đến lúc đó đã quá muộn để sử dụng thuốc kháng sinh. Các bác sĩ nói rằng có một nửa dân số mắc Herpes miệng nhưng rất ít trẻ em chết vì căn bệnh này. “Vậy mà điều đó đã xảy ra với con gái bé bỏng của tôi!”, Jeff đau lòng nói.

{keywords}

Bé gái có thói quen dụi mắt và mút ngón tay. (Ảnh Mirror)

"Mallory liên tục dụi mắt và mút ngón tay của mình, vì vậy gần như chắc chắn rằng virus đã lây lan từ tay vào cơ thể con gái tôi. Bác sĩ nói căn bệnh có thể lây nhiễm ngay cả khi người tiếp xúc không bị nhiễm Herpes. Để đảm bảo an toàn cho con trẻ, chúng ta nên chăm chỉ rửa tay mỗi khi tiếp xúc với chúng”, Jeff đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng về việc mọi người phải đảm bảo rửa tay sạch sẽ trước khi chạm hay chơi với con cái đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Bé Mallory đã có thể bị nhiễm Herpes từ đâu?

Herpes ở trẻ sơ sinh có nguyên nhân chủ yếu là do sự lây lan rộng rãi của các loại virus Herpes gây ra bệnh lở miệng và viêm loét đường sinh dục người lớn. Virus có thể ẩn trong cơ thể người lớn nhiều năm mà không phát bệnh nhưng chỉ cần tiếp xúc sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với trẻ sơ sinh, mà hệ thống miễn dịch chưa phát triển đầy đủ. Trong khi đó, hầu hết tất cả các bậc cha mẹ đều chưa nhận thức được sự nguy hiểm này.

Em bé có thể nhiễm Herpes trong quá trình được sinh ra, trong các trường hợp sau:

- Người mẹ bị Herpes sinh dục lần đầu tiên trong vòng sáu tuần đầu thai kỳ.

- Sau khi sinh, em bé bị một người mang bệnh Herpes thơm lên má hoặc chân tay.

- Em bé bú sữa mẹ bị mụn rộp ở ngực.

Các dấu hiệu của bệnh Herpes sơ sinh là gì?

Theo trang web của NHS, trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch kém phát triển có thể trở nên cực kỳ yếu nếu chúng bị nhiễm siêu vi khuẩn này. Vì vậy cha mẹ nên chú ý đến các triệu chứng ở trẻ sơ sinh như sau:

- Sốt cao

- Biếng ăn

- Không hoạt bát như bình thường

- Khóc to, khóc ré

- Phát ban

- Lưỡi và da chuyển màu xanh

- Thở gấp

Hãy đưa con của bạn đi khám ngay nếu bạn nghi ngờ bé đã bị tiếp xúc với vius Herpes. Virus có thể phát triển nhanh chóng và lan đến não hoặc các bộ phận khác của cơ thể, dẫn đến tử vong.

An An (Dịch từ Mirror)

Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường mức kỷ lục vì phấn rôm gây ung thư

Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường mức kỷ lục vì phấn rôm gây ung thư

Hãng Johnson & Johnson được yêu cầu phải bồi thường 4,7 tỷ USD - một mức giá kỷ lục từ trước đến nay cho khách hàng vì khiến họ bị ung thư buồng trứng.

Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng khiến cả thế giới bàng hoàng

Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng khiến cả thế giới bàng hoàng

Harlow – cô bé dũng cảm 15 tháng tuổi đang phải ngày ngày giành giật sự sống với căn bệnh ung thư buồng trứng.  

Hà Nội: 6 năm nuôi con người khác vì bệnh viện trao nhầm

Hà Nội: 6 năm nuôi con người khác vì bệnh viện trao nhầm

Khi thấy con không có nhiều nét giống bố mẹ, gia đình anh Sơn sinh nghi ngờ, đưa con đi xét nghiệm ADN. Kết quả khiến cả gia đình ngã ngửa.

Mổ tại giường cứu sống bé sinh non chỉ to bằng nắm tay bác sĩ

Mổ tại giường cứu sống bé sinh non chỉ to bằng nắm tay bác sĩ

Do vỡ ối non, bé gái được sinh ra khi chỉ mới 24 tuần tuổi và mắc bệnh còn ống động mạch lớn khiến tim bị tổn thương, suy hô hấp, nguy cơ tử vong.

Bé gái 4 tuổi sống sót kỳ diệu khi té từ lầu 7 chung cư

Bé gái 4 tuổi sống sót kỳ diệu khi té từ lầu 7 chung cư

Rơi từ lầu 7 chung cư xuống nền xi măng, bé gái 4 tuổi bị gãy tay, chân, máu chảy lênh láng.