Chiều 28/8, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, bệnh nhân 419 tái dương tính với nCoV. Kể từ khi xuất viện, bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

{keywords}

Bệnh nhân 419 trong nhóm được công bố khỏi bệnh và xuất viện

Bệnh nhân 419 là nam, 17 tuổi, ngụ tổ 9, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Đây là ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Quảng Ngãi, nhập viện ngày 24/7 tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi.

Trước khi nhiễm Covid-19, bệnh nhân 419 từng đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để thăm anh trai bị gãy tay.

Sau thời gian điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, với 3 lần có kết quả âm tính với nCoV, ngày 12/8, bệnh nhân 419 được công bố khỏi bệnh và xuất viện về cách ly tại nhà.

Ngày 16/8, bệnh nhân có triệu chứng tức ngực, mệt nên vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả 2 lần liên tiếp vào ngày 16 và 18/8 đều âm tính. Ở lần xét nghiệm thứ 3 vào ngày 26/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với nCoV.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân 419 là một trong bốn người vừa được công bố khỏi bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi bao gồm bệnh nhân 379, 419, 621, 787.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, tỉnh 20 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới, số ca F0 được cách ly điều trị kịp thời, số F1 được truy vết nhanh chóng, cách ly đầy đủ và xét nghiệm theo quy định. Khả năng lây nhiễm do F0, F1 đã giảm đáng kể. 

Nguyễn Thanh Vạn

Xem video:

Quyền Bộ trưởng Y tế lo tình huống hàng trăm ca Covid-19 một lúc

Quyền Bộ trưởng Y tế lo tình huống hàng trăm ca Covid-19 một lúc

Quyền Bộ trưởng Y tế cho biết, dịch Covid-19 khi vào vụ đông xuân sẽ khó khăn hơn, cần tính đến tình huống hàng trăm ca mắc một lúc.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.