Bé trai 12 tuổi này là em của bệnh nhân 7302. Hiện bé trai đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh điều trị.

Trước đó, nam sinh 21 tuổi (bệnh nhân 7302) là sinh viên một trường đại học tại TP.HCM, ở trọ trên đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp), có tiếp xúc với bệnh nhân của chùm ca bệnh Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

{keywords}
Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phong tỏa cách ly khóm 5 và 6, thị trấn Cầu Kè. Ảnhh: Truyền hình Trà Vinh

Sau khi nam sinh viên này về quê ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, chùm ca bệnh từ Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng mới được phát hiện.

Nam sinh trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ra quyết định cách ly 52 hộ với 181 nhân khẩu tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6 của thị trấn Cầu Kè. 

Đồng thời, dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đến 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; buộc thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Yêu cầu dừng triệt để các lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các điểm vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến các địa phương khác. Khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến bán mang về.

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Hoài Thanh 

Trà Vinh có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan Hội thánh truyền giáo

Trà Vinh có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan Hội thánh truyền giáo

Nam sinh từ TP.HCM về quê ở Trà Vinh có liên quan chùm ca bệnh Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.