Bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, BV đa khoa Hà Tĩnh cho biết, khoảng 19h tối qua, đơn vị tiếp nhận một bé trai 4 tuổi (trú huyện Cẩm Xuyên) nhập viện trong tình trạng đa vết thương vùng mặt, mắt phải, vết thương lóc da đầu.

{keywords}
Vết thương trên đầu bé do chó cắn

“Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, máu chảy nhiều. Đặc biệt, da đầu lóc khoảng 15cm, mặt có nhiều vết xước, mí mắt phải bị tổn thương", ông Thắng nói.

Bác sĩ đã xử lý, khâu nối vết thương cho bệnh nhân. Hiện tình trạng bé đã ổn định và được người nhà chuyển về BV nội trú để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo người nhà bé, bé bị chó béc giê tấn công khi đang chơi đùa ở sân.

Trước đó, tại thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn) xảy ra trường hợp 5 người bị chó "điên" cắn phải nhập viện. Trong đó có một bé gái 5 tuổi bị nặng nhất với vết thương ở vùng miệng phải khâu 13 mũi.

Điều đáng nói, sau khi cắn 5 người bị thương, chú chó này lăn đùng ra chết.

Các bệnh nhân sau đó được bác sĩ tiêm phòng dại.

Bác sĩ Lê Ngọc Thắng khuyến cáo, người dân nên hạn chế nuôi nhốt động vật có nguy cơ mắc bệnh dại. Nếu nuôi phải tuân thủ quy định nhốt, đeo rọ mõm, thắt dây an toàn.

Thiện Lương

Hãi hùng chó chạy rông khắp Sài Gòn

Hãi hùng chó chạy rông khắp Sài Gòn

Chó cưng được người dân ở Sài Gòn yêu quý, chăm sóc như những người bạn, những đứa con. Tuy nhiên tình trạng chó chạy rông, không rọ mõm... đang trở thành nỗi ám ảnh với người đi đường.