Chiều nay, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương cho biết, theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM thì bé trai 2 tuổi người Trung Quốc đang bị cách ly ở bệnh viện âm tính với virus corona.

{keywords}
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đang theo dõi sức khỏe bệnh nhi người Trung Quốc

Trước đó, vào ngày 3/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận bệnh nhi Guo Jin Ru (SN 2018, quốc tịch Trung Quốc) trong tình trạng sốt, ho. Bệnh nhi được xác định mới từ vùng dịch về Bình Dương.

Sau khi nhập viện, bệnh nhi này đã được cách ly để điều trị, Sở y tế giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur để xét nghiệm.

Đến chiều nay, theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur, bé trai này âm tính với virus corona.

Ngoài ra, 4 người trong gia đình bé trai này (gồm bố, mẹ, chị gái và người giúp việc) hiện đang có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện bệnh.

Bình Dương là tỉnh có số lượng người Trung Quốc sống và làm việc rất lớn. Trước đó tỉnh này đã ra văn bản đề nghị những người Trung Quốc hiện đang nghỉ tết ở quê nhà không trở lại Bình Dương trước ngày 15/2 để tránh lây lan dịch bệnh.

Theo Sở y tế Bình Dương, đến thời điểm hiện tại chưa có trường nào nhiễm virus corona ở Bình Dương.

Bé người Trung Quốc về Trà Vinh bị sốt có kết quả âm tính virus corona

Bé người Trung Quốc về Trà Vinh bị sốt có kết quả âm tính virus corona

Kết quả xét nghiệm bé trai 2 tuổi quốc tịch Trung Quốc theo mẹ về Trà Vinh ăn tết bị ho sốt cho kết quả âm tính với virus corona. 

Xuân An