Bệnh nhi được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cấp cứu ngay trong đêm 19/3. Theo gia đình kể lại, khoảng 21h cùng ngày, cháu bé ngậm 1 viên thuốc chữa ho.

Sau khoảng 30 phút, bệnh nhân bị khàn tiếng, sưng nề vùng mắt, nổi ban đỏ nhẹ quanh mắt, ngứa. Ngay khi bé có biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện để cấp cứu.

{keywords}

Bệnh nhi được cấp cứu tại bệnh viện

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị phản vệ mức độ I và cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Sau khi tiêm Adrenaline đường bắp (thuốc chống sốc phản vệ) hai mắt và môi của bệnh nhân vẫn sưng nề.

Khoảng 20 phút sau cấp cứu, bệnh nhân dần ổn định và chuyển điều trị tại Khoa Hồi sức của bệnh viện.

Theo các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, tình trạng phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Phương Lê

Trẻ mắc Covid-19 co giật do sốt cao, sai lầm thường gặp của cha mẹ khi xử trí

Trẻ mắc Covid-19 co giật do sốt cao, sai lầm thường gặp của cha mẹ khi xử trí

Một số phụ huynh xử trí không đúng như cho tay hoặc cho đồ cứng vào miệng con, cố gắng giữ chặt tay chân trẻ trong cơn co giật,… có thể khiến bé gặp nhiều nguy hiểm.