Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến chiều 23/1, Việt Nam đã ghi nhận 92 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có 17 ca được điều trị khỏi (16 ca đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã hoàn toàn khỏe mạnh, 3 lần xét nghiệm âm tính và được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe).

75 bệnh nhân Covid-19 còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước. Đa số các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường. Một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đang điều trị 34 trường hợp Covid-19 (22 bệnh nhân người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài).

Trong đó, 2 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân số 24 và bệnh nhân số 27, hai hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Nội Bài hôm 2/3.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72.

{keywords}
Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW 2, nơi đang điều trị rất nhiều bệnh nhân Covid-19

Tại các cơ sở y tế khác, nhiều bệnh nhân cũng đã có kết quả âm tính lần 1. Đó là 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và bệnh nhân số 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh 

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, bệnh nhân người Việt có tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng - Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO (kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể).

Bộ Y tế vẫn đang liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... để lên phương án điều trị cho 2 bệnh nhân này.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các ca bệnh nặng.

Tính đến 19h30 ngày 21/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, chỉ tính riêng từ ngày 7/3 đến nay đã có 78 trường hợp mắc mới.

Có 17 người đã được chữa khỏi (16 ca đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe).

Nguyễn Liên

Bệnh nhân 92 mắc Covid-19 là người Lâm Đồng, trở về từ Pháp

Bệnh nhân 92 mắc Covid-19 là người Lâm Đồng, trở về từ Pháp

 - Chiều 21/3, Bộ Y tế công bố thêm 1 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca bệnh trong cả nước lên con số 92.