2 ca Covid-19 được công bố hôm nay đều là công dân Việt trở về từ Nga, được cách ly ngay sau nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

Đến nay, nước ta có 87 ngày liên tiếp không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tổng số 372 ca mắc, có 264 trường hợp về từ nước ngoài, trong đó 232 người được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 371 là nữ, 36 tuổi, có địa chỉ tại huyện Nam Sách, Hải Dương.

Bệnh nhân 372 là nữ, 31 tuổi, có địa chỉ tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ngày 9/7, hai người này cùng từ Liên bang Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN5062. Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, họ được cách ly tập trung tại tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 10/7, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế cho biết, đến chiều 12/7, Việt Nam đã chữa khỏi cho 350 trường hợp mắc Covid-19. Trong số 22 bệnh nhân chưa khỏi bệnh, có 3 người âm tính từ 2 lần trở nên, 1 người âm tính lần đầu.

Nước ta hiện còn cách ly 11.009 trường hợp, chủ yếu là trường hợp mới trở về từ nước ngoài, được theo dõi tại các khu cách ly tập trung. 

Về tình hình bệnh nhân nặng, 23h đêm qua, bệnh nhân Covid-19 nặng nhất Việt Nam - phi công Anh đã lên chuyến bay thương mại của Vietnam Airlines để trở về quê nhà sau 115 ngày điều trị.

Nguyễn Liên

Truyền hình Mỹ phân tích lý do Việt Nam không có ai tử vong vì Covid-19

Truyền hình Mỹ phân tích lý do Việt Nam không có ai tử vong vì Covid-19

Kênh CNBC đưa ra nhiều thông tin, số liệu, phỏng vấn chuyên gia, người nước ngoài sống tại TP.HCM để giải thích vì sao Việt Nam không có ai tử vong vì Covid-19.