Như vậy đến nay, nước ta đã công bố khỏi bệnh cho 219 trường hợp Covid-19, chiếm 81% tổng số ca mắc. 51 trường hợp còn lại đang điều trị có 25 người về từ nước ngoài.

Trường hợp được công bố khỏi bệnh hôm nay là bệnh nhân 268, nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân là người dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Trong quá trình điều trị, các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 268 nhiều lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện và đã được công bố khỏi bệnh ngày 30/4. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly, theo dõi 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Đăng, Hà Giang.

{keywords}
 

Cũng trong ngày 30/4, Bộ Y tế thông tin đã có thêm 1 trường hợp dương tính trở lại với nCoV sau khi khỏi bệnh là bệnh nhân 92 (du học sinh từ Pháp về), được Bệnh viện Dã chiến Củ Chi công bố khỏi bệnh ngày 14/4.

Được biết sau ra viện, bệnh nhân tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 29/4, kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân này cho thấy người bệnh đã dương tính nCoV trở lại. Hiện tại, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để tiếp tục theo dõi, cách ly và điều trị.

Việt Nam hiện đã có 12 trường hợp Covid-19 tại Việt Nam được ghi nhận dương tính nCoV trở lại sau khi khỏi bệnh, là các bệnh nhân 22, 188, 137, 36, 52, 149, 74, 207, 224, 50, 130 và 92. Ngoài bệnh nhân 22 hiện đã về Anh, các bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Nguyễn Liên

Thêm ca tái nhiễm nCoV ở TP.HCM, 1 chung cư trong tình trạng cách ly

Thêm ca tái nhiễm nCoV ở TP.HCM, 1 chung cư trong tình trạng cách ly

Bệnh nhân 92 đã tái nhiễm, được đưa vào vệnh viện điều trị, chung cư nơi bệnh nhân sống được đặt trong tình trạng cách ly.