Anh Robert Dennis (thành phố Centennial, bang Colorado, Mỹ) mất hàng tuần ở trong bệnh viện để chống chọi và hạ gục virus nCoV. Hiện tại, anh đã bình phục và được trở về nhà nhưng mối liên hệ giữa anh và virus này vẫn chưa kết thúc.

{keywords}

Trung tâm Y tế Sky Ridge - nơi anh Robert điều trị. Ảnh: Gypsy Nurse

Mới đây, vợ chồng anh Robert rất bất ngờ khi nhận thông báo về chi phí chữa trị căn bệnh Covid-19 của anh: 840.000 USD (19,5 tỷ đồng).

“Tôi thấy như không thể thở nổi khi nhìn thấy con số đó”, vợ của anh Robert, chị Suzanne, cho hay.

Đó là viện phí của Robert ở Trung tâm Y tế Sky Ridge khi anh nằm trong Khu Chăm sóc Đặc biệt và phải thở máy trong hai tuần.

Khoản tiền trên chưa bao gồm viện phí của Robert trong 3 tuần nằm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Spalding. Thêm vào đó, chị Suzanne cũng mắc Covid-19 và được đưa vào khoa cấp cứu. 

Bởi vậy, hai vợ chồng ước tính, khoản tiền chi tiêu cho bệnh viện của họ có thể lên tới 1,5 triệu USD.

Điều may mắn là vợ chồng anh Robert có bảo hiểm. Họ dự định sẽ sớm gọi cho các đơn vị có trách nhiệm để chắc chắn mình được chi trả viện phí. 

Bộ phận bảo hiểm của bang Colorado cho hay, nếu mua bảo hiểm, bệnh nhân sẽ được bảo vệ bởi quy định khẩn cấp của bang.

Ngoài ra, nếu bệnh viện có quỹ Cứu trợ Thảm họa dịch Covid-19, họ không cần gửi những hóa đơn gây sốc cho người bệnh.

“Tất cả các công ty bảo hiểm y tế lớn của chúng ta đều đã phối hợp với chương trình trợ cấp tài chính để chi trả cho việc điều trị Covid-19. Họ cam kết không có các hóa đơn gây bất ngờ và họ cũng khuyến khích điều trị từ xa”, đại diện Bộ phận bảo hiểm bang Colorado cho hay.

“Có lẽ tôi đã òa khóc nếu không có bảo hiểm. Nhưng nếu bạn không có điều an ủi ấy, tôi không biết, bạn sẽ làm thế nào để vượt qua”, Suzanne nói.

An Yên (Theo Denver 7)

12 nước và vùng lãnh thổ cuối cùng chưa có người nhiễm Covid-19

12 nước và vùng lãnh thổ cuối cùng chưa có người nhiễm Covid-19

Covid-19 đã trở thành đại dịch trên toàn cầu nhưng vẫn còn một số nơi tuyên bố chưa có trường hợp mắc bệnh.