Sáng 15/3, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết anh N.V.T. – bệnh nhân Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân không ho, không sốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV lần nữa trong 2 đến 4 ngày tới.

Được biết, vài ngày hôm trước, bệnh nhân vẫn còn ho khan, rát họng, lấy mẫu 2 lần dương tính. Tuy nhiên, bệnh nhân có diễn tiến sức khỏe tốt trong những ngày gần đây và đã có kết quả âm tính ở lần xét nghiệm thứ 3.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nơi đang điều trị cho bệnh nhân số 18

Bệnh nhân N.V.T. sinh năm 1993, quê Thái Bình, từng ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. 

Bệnh nhân về Việt Nam sáng 04/3 trên chuyến bay VJ981 và được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình ngay sau khi nhập cảnh.

Ngày 7/3, sau khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, anh T. được chuyển lên khu cách ly của Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị. Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để theo dõi sức khỏe bệnh nhân.

Được biết, tất cả những người có tiếp xúc gần, trực tiếp với bệnh nhân đều đã được chuyển đến Trung tâm y tế Tam Điệp và trung tâm y tế huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình để cách ly, theo dõi.

Tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 cũng đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được theo dõi sức khỏe từ đó đến nay.

Nguyễn Liên

20 người ở chung cư Hòa Bình tiếp xúc bệnh nhân 48 âm tính nCoV

20 người ở chung cư Hòa Bình tiếp xúc bệnh nhân 48 âm tính nCoV

-  20 người tiếp xúc với bệnh nhân 48 nhiễm Covid-19 ở chung cư Hòa Bình đã có kết quả âm tính nCoV.