Trưa 13/4, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi Bộ Y tế thông báo ca bệnh 262 là công nhân làm việc tại công ty Samsung Bắc Ninh, ngay trong đêm, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã cùng công ty Samsung họp khẩn để rà soát toàn bộ những người liên quan.

Đến sáng nay, xác định được 106 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 (F1), 72 trường hợp F2. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu, đã đưa 44 trường hợp F1 đi cách ly tập trung ngay trong đêm, số còn lại đang tiếp tục rà soát. Riêng các trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Bà Giang cho biết, qua rà soát ban đầu, bệnh nhân 262 có phạm vi tiếp xúc khá rộng nhưng không có người ngoài công ty. Hàng ngày, bệnh nhân đi từ Hạ Lôi đến công ty bằng xe đưa đón của công ty. Tuy nhiên mỗi ngày đi một xe khác nhau nên số người liên quan lớn.

Bệnh nhân 262 tiếp xúc với bệnh nhân 243 từ ngày 28/3. Ngày 31/3, bệnh nhân có biểu hiện ho khan, sốt. Tuy nhiên đến 6/4, bệnh nhân 243 mới được xác định dương tính với SARS-CoV-2 nên từ ngày đó bệnh nhân 262 mới ở nhà, không đến công ty.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Ninh đã lập tổ công tác ngay tại công ty Samsung Display để trích xuất camera, rà soát toàn bộ các trường hợp F1, F2 đồng thời yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động tại phân xưởng nơi bệnh nhân 262 từng làm việc, đóng cửa nhà ăn.

Bắc Ninh cũng đã liên hệ với các địa phương khác để quản lý những trường hợp F1.

Ngay trong đêm qua, Bắc Ninh đã chỉ đạo phun khử khuẩn toàn bộ công ty Samsung Display và 9 xe chở công nhân.

Được biết công ty Samsung tại Bắc Ninh có 3 nhà máy gồm nhà máy sản xuất màn hình, pin và điện thoại. Bệnh nhân 262 làm việc tại nhà máy sản xuất màn hình, ở bộ phận kiểm tra chất lượng.

Thúy Hạnh

Thêm 2 ca Covid-19 mới, có công nhân ở Bắc Ninh, 144 người khỏi bệnh

Thêm 2 ca Covid-19 mới, có công nhân ở Bắc Ninh, 144 người khỏi bệnh

- Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 262 trường hợp, trong đó 144 người đã khỏi bệnh.