Theo cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế, 2 trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (bệnh nhân 19) và nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi (bệnh nhân 26) hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Cả hai bệnh nhân này đều có bệnh lý nền, rơi vào tình trạng suy hô hấp và đã được đặt thở máy, lọc máu từ ngày 15/3.

Riêng nữ bệnh nhân người Việt, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng - Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO. Đây là kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể, có khả năng thay thế chức năng tim và phổi cho bệnh nhân bị suy hô hấp nặng.

Hiện nay, các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm… được điều động từ Bệnh viện Bạch Mai vẫn liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho 2 bệnh nhân.

{keywords}
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - nơi đang điều trị cho rất nhiều bệnh nhân Covid-19

Tính đến chiều ngày 19/3, Việt Nam có 60 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Trong đó, bệnh nhân số 18 đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã hoàn toàn khỏe mạnh, đủ điều kiện ra viện. Bên cạnh đó, rất nhiều bệnh nhân Covid-19 khác cũng đã có kết quả âm tính SARS-nCoV-2 lần đầu.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, 2 bệnh nhân người nước ngoài đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV lần 1.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính lần 1 là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh nhân số 32 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính  lần 1 vào ngày 18/3.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), trong số 27 trường hợp Covid-19 đang điều trị, cũng đã có 4 người âm tính SARS-CoV-2 lần đầu. Đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Nguyễn Liên

Đang dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo người từ 60 tuổi hạn chế ra đường

Đang dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo người từ 60 tuổi hạn chế ra đường

- Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi, người có các bệnh lý nền hạn chế tối đa ra ngoài, các khu vực công cộng, tiếp xúc với nười khác.