Mạng xã hội sáng 23/5 lan truyền bức ảnh “bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhập viện”. Theo đó, một tài khoản có tên Thuy Dung cho biết, bệnh nhi 6 tuổi vào viện một mình.

“Mẹ là F0, bố đi cách ly, ông bà ốm, do đó bé phải vào Bệnh viện Bắc Giang một mình. Cô hỏi ăn gì con cũng không ăn. Mang cho bánh và sữa thì chối. Mãi đến tối bón cho chút cháo thì con ăn được một ít và ngồi gặm miếng dưa hấu.

{keywords}

Bệnh nhi nhỏ tuổi đã được chuyển sang điều trị cùng mẹ

"Ăn xong chạy vào buồng bệnh, lấy khẩu trang ra đeo và ngồi lại chỗ cũ. Không khóc, không quấy, không đòi hỏi ê a gì. Hỏi mai ăn phở bò nhé thì vâng ạ. Nhìn mà thương quá, không cầm nổi nước mắt”, tài khoản Thuy Dung viết.

Ngay sau đó, bức ảnh được nhiều người chia sẻ và bày tỏ lòng thương đối với em bé. Đồng thời, không ít người mong muốn qua những hình ảnh này, mọi người có ý thức phòng chống dịch, không phải để những em bé rơi vào cảnh trớ trêu như thế.

Trưa 23/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang - Thân Trọng Hưng cho biết, hiện bệnh nhi trên đã được chuyển đi điều trị cùng với mẹ.

Bé nhập viện là vì cháu là F1 của mẹ. Bé có biểu hiện ho sốt nên được đưa vào viện khám. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, bé được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

“Hiện bé đã được đưa đi điều trị cùng với mẹ tại bệnh viện”, ông Hưng thông tin.  

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang là một trong hai đơn vị của tỉnh tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Là cơ sở y tế lớn nhất tỉnh, ngoài tập trung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn phải đảm bảo công tác khám chữa bệnh và cấp cứu cho nhân dân địa phương.

Theo Bộ Y tế, đến trưa ngày 23/5, Bắc Giang là địa phương có số ca mắc nhiều nhất trong đợt dịch này.

N.Huyền

Cặp vợ chồng mắc Covid-19 cố thủ trong nhà 2 tiếng để phản đối đi viện

Cặp vợ chồng mắc Covid-19 cố thủ trong nhà 2 tiếng để phản đối đi viện

Sau gần 2 tiếng, lực lượng chức năng TP Hải Dương mới đưa được vợ chồng ông L.A.T và bà Đ.T.T vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.