Theo đó, nam thanh niên tên H.N.H (28 tuổi, ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới - bệnh nhân 2606), nhập cảnh từ Philippines về vào ngày 29/3.

Qua xét nghiệm, anh H. dương tính với virus SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi Bến Tre. Đến ngày 23/4, anh H. được xuất viện và được chuyển về cách ly tại nhà ở ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, từ ngày 23/4 đến ngày 6/5.

Trong thời gian này, anh H. không đi đâu và sống cùng 3 người là ba, mẹ và cháu. Trong ngày 6 và 7/5, anh tiếp tục tự cách ly tại nhà.

Đến 19h ngày 7/5, anh H. có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}
Ngành chức năng phong tỏa khu vực nhà của bệnh nhân

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) An Giang, Phạm Thanh Tâm, cho biết, trong thời gian cách ly tại nhà, H. có ý thức tuân thủ quy định tốt.

Ông Tâm cho biết, hiện tại các trường hợp liên quan gồm ba mẹ và cháu của bệnh nhân được cách ly tập trung tại Phòng khám Đa khoa khu vực Mỹ Luông và đã được lấy mẫy xét nghiệm.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra bổ sung dịch tễ của đối tượng, lập danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần (F2) với các trường hợp liên quan. 

CDC An Giang cũng đề nghị Trung tâm y tế huyện Chợ Mới tiếp tục chỉ đạo địa phương phối hợp truy vết các trường hợp liên quan với đối tượng; hướng dẫn việc khử khuẩn tại nhà của người này.

Liên ngành chức năng xã Bình Phước Xuân đã lập 4 chốt chặn phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân đang sinh sống trong phạm vi 200m...

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo tạm dừng cơ sở kinh doanh dịch vụ, thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards…), chợ đêm, hội chợ; hàng quán ăn uống theo mô hình buffet, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng từ 18h ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, An Giang đã chỉ đạo tạm dừng quán bar, karaoke, vũ trường, phòng game, massage. 

Hoài Thanh

Phong tỏa thôn nhưng vẫn để đi lại nhiều, Phó Chủ tịch Hà Nội phê bình

Phong tỏa thôn nhưng vẫn để đi lại nhiều, Phó Chủ tịch Hà Nội phê bình

Sáng nay (8/5), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội đã đến kiểm tra công tác phong tỏa tại các thôn có ca bệnh ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín.